Thể thao

Tuyển Anh sẽ lại lãng phí một thế hệ vàng

Thứ Hai, 16/11/2020 | 16:03

Nước Anh đang có trong tay dàn cầu thủ tài năng nhất kể từ sau thế hệ vàng của những năm 2000. Nhưng với những gì đang diễn ra, họ sẽ một lần nữa lãng phí.  

Tuyển Anh thất bại toàn diện trước tuyển Bỉ, lỡ cơ hội cạnh tranh danh hiệu Nations League 2019/20. Ảnh: Internet

Người Anh biết rằng, Nations League 2019/20 là cơ hội tuyệt vời để giải cơn khát danh hiệu đã chịu đựng kể từ năm 1966. Nhưng một lần nữa họ lại để cơ hội vuột khỏi tay. Trận thua 0-2 trên sân Den Dreef của Bỉ khiến họ tụt xuống vị trí thứ 3 bảng A2 và buộc phải tìm kiếm danh hiệu ở một giải đấu khác, thí dụ như Euro 2021 với độ khó lớn hơn nhiều.

Một thực tế đáng buồn là tuyển Anh đang tụt lùi. Tại Nations League 2018/19, ít nhất họ cũng vào đến bán kết và thất bại trước Hà Lan xuất phát từ các sai lầm cá nhân. Bây giờ, không có bất cứ bào chữa nào cho Tam sư.

Trước trận đấu, HLV Gareth Southgate nói rằng: “Tuyển Anh phải đánh bại những đối thủ lớn như Bỉ để trở thành đội bóng tốt nhất thế giới”. Khi kết thúc, tất cả nhận thấy con đường vươn tới đẳng cấp hàng đầu của Tam sư còn rất xa. 

Nhìn sang tuyển Bỉ, cách đây ít lâu đội bóng này cũng sở hữu một thế hệ vàng. Nhưng theo thời gian, nhiều ngôi sao tốt nhất dần rơi rụng. Nhưng Roberto Martinez đã làm rất tốt công việc kết hợp các tài năng còn sót lại như: Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku, Dries Mertens với những nhân tố mới như Youri Tielemans hay Jason Denayer. Bỉ đang trở thành một trong những đội bóng tốt nhất thế giới, đầy sức cạnh tranh và vô cùng hiệu quả. Chắc chắn rồi, họ là ứng viên lớn cho chức vô địch Nations League 2019/20 và Euro 2021 sắp tới.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.