Thể thao

Truyền thông châu Á hết lời khen ngợi U23 Việt Nam

Thứ Sáu, 29/03/2019 | 16:25

Chiến thắng giòn giã 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan ở lượt trận cuối vòng loại U23 châu Á không chỉ làm người hâm mộ nước nhà ngất ngây mà còn khiến cả giới chuyên môn và truyền thông khu vực bất ngờ xen lẫn nể phục.

Tờ Siam Sport mô tả thất bại của U23 Thái Lan là cơn ác mộng. Ảnh: Internet

Ngay sau trận đấu trên sân Mỹ Đình, nhiều tờ báo thể thao lớn đã dành những lời khen ngợi cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Trong bài tường thuật sau trận đấu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chạy dòng tít “Việt Nam thể hiện đẳng cấp của mình”, AFC mô tả U23 Thái Lan khởi đầu tốt hơn nhưng chính Việt Nam mới là đội có nhiều tình huống nguy hiểm và sớm mở tỷ số ở phút thứ 17 từ bàn thắng của Đức Chinh. Chơi hơn người giúp mở ra nhiều cơ hội hơn cho U23 Việt Nam và hệ quả tất yếu là những “chú rồng vàng” trẻ tuổi liên tục bắn phá hàng thủ đội khách với một chiến thắng "toàn diện".

Trong khi đó, mạng thể thao uy tín FOX Sports nhận định, U23 Việt Nam đã khiến người Thái “tả tơi” với chiến thắng tưng bừng 4-0.

Còn ở Thái Lan, truyền thông nước này không giấu nổi sự bàng hoàng và thất vọng khi U23 Thái Lan thảm bại trong tay U23 Việt Nam. “Ngày ác mộng” là tựa đề bài viết đăng tải trên tờ Siam Sport.

Chiến thắng oanh liệt của U23 Việt Nam trước người Thái cũng khiến truyền thông Hàn Quốc ngất ngây. Tờ Joongang Daily chạy dòng tít “Ma thuật của Park Hang-seo lại tiếp tục”. U23 Việt Nam đã giành vé vào VCK U23 châu Á và sẽ là đối thủ đáng gờm với U23 Hàn Quốc.

Thắng thuyết phục ở vòng loại, U23 Việt Nam hiên ngang đến với VCK U23 châu Á 2020 bằng tấm vé trực tiếp. Ở vòng loại giải đấu năm 2018, chúng ta chỉ có thể giành vé vớt dự VCK với tư cách là một trong 6 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất. Nhưng chỉ sau 1 năm, mọi chuyện đã khác. U23 Việt Nam là một trong 3 đội toàn thắng ở vòng bảng và không để thủng lưới bàn nào, bên cạnh U23 Nhật Bản và U23 Bahrain. Chúng ta cũng là đội bóng Đông - Nam Á duy nhất vượt qua vòng loại (không tính chủ nhà U23 Thái Lan). Điều này cho thấy U23 Việt Nam sẽ thật sự là một đối thủ đáng gờm ở VCK U23 châu Á sắp tới.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.