Thể thao

Thêm cơ hội cho bóng đá Việt Nam cạnh tranh ở đấu trường quốc tế

Thứ Tư, 06/11/2019 | 14:51

Đại diện bóng đá Việt Nam sẽ có thêm cơ hội thi đấu quốc tế ở cấp độ câu lạc bộ khi mới đây, Liên đoàn Bóng đá Đông - Nam Á (AFF) đã chính thức công bố một giải đấu mới dành cho các đội bóng hàng đầu trong khu vực.

Tối 5/11, trang chủ của AFF phát đi thông báo, Giải vô địch các CLB Đông - Nam Á (ASEAN Club Championship - ACC) sẽ chính thức khởi tranh thường niên từ năm tới, với sự tham gia của 12 đội bóng hàng đầu đến từ các Liên đoàn Bóng đá thành viên của AFF. Điều đặc biệt là nhà vô địch của giải đấu này sẽ có thể giành quyền tham dự Giải vô địch các CLB thế giới (FIFA Club World Cup) do Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) tổ chức vào năm 2021, cùng cạnh tranh với các tên tuổi hàng đầu của bóng đá thế giới.

Các đội bóng Việt Nam hoàn toàn có thể giành quyền tham dự FIFA Club World Cup 2021 nếu vô địch ACC. Ảnh: AFC

“Với mục tiêu hỗ trợ và khuyến khích các đội bóng trong khu vực, AFF tin tưởng rằng ACC sẽ là nền tảng đóng vai trò chủ chốt trong giai đoạn phát triển tiếp theo của bóng đá cấp CLB ở Đông - Nam Á”, thông báo của AFF viết. ACC hướng tới nâng cao trải nghiệm bóng đá cho cả người hâm mộ và các cầu thủ, đồng thời cũng sẽ có các khoản thưởng cho các đội qua mỗi vòng đấu. Theo đó, mỗi đội bóng tham dự ACC sẽ nhận được một khoản kinh phí hỗ trợ ngay từ vòng đấu đầu tiên, cùng với đó là các khoản tiền thưởng tăng dần khi đội bóng tiến sâu tại giải.

Như vậy, ngoài các cấp độ cao hơn như AFC Champions League hay AFC Cup ở tầm châu lục, các đại diện bóng đá Việt Nam sẽ được thử sức thêm ở ACC - giải đấu vừa tầm hơn tại Đông - Nam Á. Đáng chú ý là cánh cửa mở ra cơ hội dự FIFA Club World Cup thông qua ACC là hoàn toàn có cơ sở. Ở AFC Cup vừa rồi, Việt Nam có hai đại diện tham dự là CLB Hà Nội và Becamex Bình Dương và cả hai đã thi đấu rất tốt trước các đại diện tầm cỡ của châu lục, cùng nhau lọt vào chung kết khu vực. Thậm chí, sau khi vượt qua Bình Dương ở chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông - Nam Á, Hà Nội còn đi đến vòng chung kết liên khu vực, trước khi dừng bước đáng tiếc ngay trước ngưỡng cửa trận chung kết cuối cùng của AFC Cup 2019. Nếu thi đấu tốt ở ACC, các CLB Việt Nam hoàn toàn có thể mơ về việc được sánh vai với những tên tuổi lẫy lừng đến từ khắp thế giới tại FIFA Club World Cup.

Thông tin chi tiết về ACC sẽ được AFF công bố trong những ngày tới đây. Hiện tại, Việt Nam có hai đại diện nhiều khả năng sẽ đủ điều kiện tham dự ACC là CLB Hà Nội và CLB Thành phố Hồ Chí Minh. Đội bóng thủ đô vừa giành cú đúp danh hiệu vô địch V.League và vô địch Cúp quốc gia mùa giải 2019, trong khi đội bóng thành phố mang tên Bác về nhì tại V.League và giành Huy chương Đồng ở Cúp quốc gia.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.