Thể thao

Thể thao Việt Nam phấn đấu giành 10 suất tham dự Olympic trẻ 2018

Thứ Sáu, 04/05/2018 | 16:48

Thông tin từ Tổng cục TDTT cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, thể thao Việt Nam (TTVN) đã có 4 môn thi đấu xuất sắc giành được 5 suất tham dự Olympic trẻ năm 2018.

Có được thành tích trên là nhờ trong những ngày qua, TTVN đã thi đấu ấn tượng và vượt qua vòng loại ở một số môn trọng điểm trong chương trình thi đấu của Olympic trẻ 2018. Theo đó, cử tạ là môn đầu tiên mang về cho TTVN suất dự Olympic trẻ.

Võ sĩ Đỗ Hồng Ngọc (bên phải). Ảnh minh họa: Internet

Tại giải Cử tạ trẻ thế giới tháng 4/2017 ở Thái Lan, 6 nữ lực sĩ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc giành được 71 điểm, giúp tổng điểm đồng đội nữ của cử tạ Việt Nam xếp thứ 14 và nằm trong nhóm từ vị trí 8 - 15 để được 1 suất tham dự. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được VĐV nào tham dự, vì thời hạn chốt danh sách tới ngày 23/8.

Trong khi đó, VĐV Đỗ Hồng Ngọc môn boxing lại được gọi tên đầu tiên nhờ thành tích xuất sắc giành huy chương Bạc lịch sử tại giải Boxing nữ trẻ thế giới kết thúc cuối năm 2017 tại Ấn Độ.

Người thứ hai được xác định để giành quyền tham dự Olympic trẻ 2018 của TTVN chính là võ sĩ Taekwondo Hồ Thị Kim Ngân. Tại giải Taekwondo trẻ thế giới, Kim Ngân lọt vào nhóm 8 VĐV đứng đầu hạng 49kg.

Mới đây nhất, cuối tháng 4 và đầu tháng 5, môn Thể dục dụng cụ cũng xuất sắc giành 2 suất tham dự Olympic trẻ 2018 nhờ thành tích tốt ở giải Thể dục dụng cụ trẻ châu Á vừa diễn ra tại Indonesia. Theo đó, Phạm Như Phương xếp thứ 5/8 nữ châu Á và Nguyễn Văn Khánh Phong xếp thứ 4/8 nam châu Á chính là chủ nhân của 2 tấm vé khi đạt thành tích trong nhóm 8 VĐV châu Á xuất sắc tại giải.

Cùng với đó, môn Cầu lông cũng đã có 2 VĐV: Nguyễn Hải Đăng (xếp hạng 31 trẻ thế giới) và Vũ Thị Anh Thư (xếp hạng 39 trẻ thế giới) nằm trong nhóm 50 VĐV xuất sắc ở Bảng xếp hạng trẻ thế giới để xét tham dự Olympic trẻ. Theo quy định của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF), các VĐV đứng trong nhóm 50 tay vợt xuất sắc sẽ giành quyền tham dự Olympic trẻ.

Ngoài ra, hai môn cơ bản của Olympic là Điền kinh và Bơi cũng đã có các VĐV Việt Nam đạt chuẩn Olympic trẻ 2018. Tuy nhiên, ở hai môn này vẫn còn nhiều giải đấu thuộc vòng loại Olympic trẻ 2018 và tới ngày 23/8 mới có thể xác định được VĐV nào giành quyền tham dự Olympic trẻ.

Mục tiêu của TTVN tại Olympic trẻ 2018 là phấn đấu giành được 10 suất chính thức.

Tính đến thời điểm hiện tại, TTVN đã giành được 5 suất. Thời gian tới, các giải đấu thuộc vòng loại Olympic trẻ 2018 còn ở phía trước, những môn như Điền kinh, Bơi, Cầu lông, Đấu kiếm, Bắn cung, Vật... tiếp tục là niềm hy vọng cho TTVN hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.