Thể thao

Vòng loại thứ 3 môn bóng đá nữ Oylmpic Tokyo 2020

Thắng Myanmar 1-0, tuyển nữ Việt Nam chính thức vào vòng play-off

Thứ Sáu, 07/02/2020 | 16:10

Pha lập công duy nhất của Ngân Thị Vạn Sự trong hiệp 2 đã giúp đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vượt qua đối thủ Myanmar, qua đó chính thức giành vé vào vòng play-off Olympic Tokyo 2020.

Tuyển nữ Việt Nam đã tiến đến sát mục tiêu giành vé tham dự Olympic 2020. Ảnh: Internet

Bước vào trận đấu với mục tiêu quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm, các học trò của HLV Mai Đức Chung nhập cuộc rất chủ động và sớm tạo được những áp lực lên phần sân của Myanmar ngay từ những phút đầu. Lối chơi kiểm soát giúp các cầu thủ áo đỏ cầm nhiều bóng và có được khá nhiều cơ hội nguy hiểm.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của các cô gái Việt Nam cuối cùng cũng đem tới hiệu quả. Xuất phát từ quả phạt bên phía cánh trái của Bích Thùy ở phút 63, tiền đạo Vạn Sự bật cao đánh đầu chính xác để mở tỷ số trong niềm vui vỡ òa của toàn bộ thành viên đội tuyển nữ Việt Nam.

Ba điểm vất vả có được trước Myanmar giúp các cô gái Việt Nam chính thức vượt qua đối thủ để đoạt tấm vé của bảng A vào vòng play-off Olympic Tokyo 2020 với tư cách là một trong hai đội dẫn đầu. Hai vị trí nhất nhì của bảng đấu này sẽ được phân định ở trận đấu giữa Việt Nam và chủ nhà Hàn Quốc diễn ra vào lúc 13 giờ ngày 9/2/2020.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.