Thể thao

Sức mạnh ứng viên số 1

Thứ Sáu, 17/01/2020 | 17:20

Vòng đấu bảng Giải U23 châu Á 2020 đã chính thức khép lại vào tối 16/1 với các trận cuối cùng của bảng D. Trước đó, xét tổng quan ở các bảng đấu thì Hàn Quốc đang là đội gây ấn tượng mạnh nhất sau 3 trận toàn thắng để đứng đầu bảng C.

Các cầu thủ Hàn Quốc đã lần lượt vượt qua Trung Quốc, Iran và trận sau cùng là thắng Uzbekistan để đạt 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận đấu. Đáng chú ý ở lượt cuối, dù đã chắc suất đi tiếp nhưng Hàn Quốc vẫn dốc sức chơi hết mình và thắng chung cuộc 2-1 trước Uzbekistan.

Hành trình của các cầu thủ Hàn Quốc, sự mạnh mẽ cùng phong độ ổn định của họ như hiện nay sẽ là thách thức lớn với các đối thủ khác có cùng tham vọng vô địch giải lần này. Sau khi Nhật Bản, Trung Quốc rồi CHDCND Triều Tiên sớm bị loại, khu vực Đông Á chỉ còn trông chờ vào Hàn Quốc.

Hàn Quốc được xem là ứng viên số 1 cho Giải U23 châu Á 2020. Ảnh: Internet

Một đội bóng gây ấn tượng khác là chủ nhà Thái Lan. Tuy để lại những thất vọng sau khi không thành công tại SEA Games 30, hay đang lận đận ở vòng loại World Cup 2022, song Thái Lan đã trở lại với sức mạnh vốn có qua hành trình ấn tượng tại bảng A. Khởi đầu bằng chiến thắng 5-0 trước Bahrain và sau khi để thua Australia ở lượt trận thứ 2, Thái Lan đã tự quyết định tấm thông hành đi tiếp qua trận hòa 1-1 trước Iraq. Dù vào vòng tứ kết với vị trí thứ nhì (ngôi đầu bảng thuộc về Australia), nhưng Thái Lan sẽ là đối thủ đáng gờm ở vòng đấu loại trực tiếp trước Saudi Arabia, khi họ đang lên tinh thần cùng sự trợ lực của đông đảo khán giả nhà.

Trong khi đó ở bảng B, Saudi Arabia đã thẳng tiến lên ngôi đầu bảng sau chiến thắng 1-0 trước Syria ở lượt cuối để giành 7 điểm chung cuộc. Dù thua, nhưng Syria vẫn kịp cán đích ở vị trí nhì bảng B, khi đối thủ quan trọng nhất là Qatar bất ngờ bị Nhật Bản cầm hòa nên an phận ở vị trí thứ 3.

Còn tại bảng D kết thúc vào tối 16/1 cũng xác định 2 đội bước vào vòng tứ kết là Jordan và UAE.

Tại vòng tứ kết, xét về chiều sâu về lực lượng, Hàn Quốc và Australia có phần nổi trội hơn so với 4 đội còn lại đến từ Tây Á…

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.