Thể thao

SEA Games 2019: Nước chủ nhà bổ sung thêm 6 nội dung thi đấu của điền kinh

Thứ Tư, 24/04/2019 | 16:04

Sau nhiều tranh cãi và thậm chí gây áp lực từ Liên đoàn Điền kinh châu Á cũng như các quốc gia thành viên Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, rốt cuộc Ban tổ chức SEA Games 30 cũng phải bổ sung trở lại 6 nội dung thi đấu cho môn điền kinh.

VĐV điền kinh tiêu biểu hàng đầu Việt Nam - Nguyễn Thị Thanh Phúc. Ảnh: Internet

Theo đó, điền kinh sẽ có thêm 6 nội dung tranh tài, gồm 5.000m (nam, nữ), 10.000m (nam, nữ), đi bộ 20km (nam, nữ), trong khi nội dung marathon nữ và 7 môn phối hợp nữ vẫn đang nằm trong “vùng nguy hiểm”.

Cách đây chưa lâu, các quốc gia có nền điền kinh phát triển là Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam đã lên tiếng phản ứng gay gắt khi nước chủ nhà Philippins quyết định cắt bỏ nhiều môn và nội dung thi đấu, trong đó có gần 10 nội dung thuộc môn điền kinh. AAA (Hiệp hội Điền kinh châu Á) thậm chí đã cảnh cáo Ban tổ chức môn điền kinh của SEA Games 30, đồng thời tuyên bố sẽ cấm môn này thi đấu nếu loại bỏ những nội dung quan trọng của môn thể thao cơ bản của Olympic này.

Chính sức ép từ AAA cũng như từ các quốc gia trong khu vực đã khiến Philippines phải thay đổi, trước mắt đưa trở lại 6 nội dung thi đấu cho điền kinh.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.