Thể thao

Sau World Cup 2022, Qatar hoàn tất xin đăng cai Asian Cup 2027

Thứ Hai, 02/11/2020 | 15:47

Qatar muốn tận dụng thành công đăng cai World Cup 2022 để tiếp tục vững bước, cạnh tranh với nhiều quốc gia khác để trở thành nước chủ nhà của AFC Asian Cup 2027.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Qatar (QFA) hoàn tất phần thứ hai của đơn xin đăng cai AFC Asian Cup 2027, bao gồm tất cả các thủ tục pháp lý theo yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Trước đó, QFA đã thông qua Đại sứ của nước này tại Malaysia, ông Fahad bin Mohammed Kafood để trình phần đầu của đơn xin đăng cai hôm 26/8.

Phần thứ hai nói trên đã thể hiện năng lực của Qatar trong việc đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cần thiết để đăng cai giải đấu hàng đầu châu lục. Bề dày kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện thể thao cấp châu lục và quốc tế đã giúp họ chiếm ưu thế lớn.

Đáng chú ý, chính Qatar vô địch Asian Cup gần nhất tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) hồi năm ngoái. Tại đây, đội tuyển Việt Nam cũng đã giành thành tích cao, vào tốp 8 đội mạnh nhất châu lục.

Qatar tham gia tranh cử đăng cai AFC Asian Cup 2027 được giới chuyên môn coi là điều tất yếu khi đất nước này có tham vọng lớn trong lĩnh vực thể thao sau liên tiếp những thành công được ghi nhận trong việc đăng cai tổ chức các giải đấu thể thao quốc tế, đặc biệt nhất là World Cup 2022 tới đây.

QFA đang cho thấy tầm nhìn đối với việc xây dựng các công trình thể thao và cơ sở hạ tầng hỗ trợ, thể hiện sự sẵn sàng trong việc đăng cai tổ chức các sự kiện thể thao ở mọi quy mô. Từ lợi thế cơ sở hạ tầng chuẩn bị cho giải bóng đá lớn nhất hành tinh, Qatar được đánh giá nắm ưu thế lớn nhất cho ngày hội bóng đá lớn nhất châu Á.

Trước mắt, Asian Cup 2023 được tổ chức tại Trung Quốc.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.