Thể thao

Nhiều cơ hội cho bóng đá Việt Nam nhận giải thưởng khu vực

Thứ Tư, 30/10/2019 | 15:44

Vào ngày 8/11 tới đây tại Hà Nội, Việt Nam sẽ vinh dự lần đầu tiên đăng cai AFF Award Night - sự kiện tôn vinh những cống hiến, đóng góp và nỗ lực của những người làm bóng đá và các cầu thủ Đông Nam Á. Hai đội tuyển bóng đá nam và nữ của Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn nhận giải thưởng này sau những thành công liên tiếp gần đây.

Bày tỏ niềm vui khi Việt Nam sẽ lần đầu được đăng cai sự kiện đầy ý nghĩa của bóng đá khu vực, Phó Chủ tịch Thường trực VFF - Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Việc là chủ nhà của sự kiện AFF Award Night cho thấy chúng ta đang nhận được sự tín nhiệm cao trong khu vực. Đây còn là cơ hội rất tốt để VFF quảng bá hình ảnh bóng đá nói riêng và cũng như đất nước, con người Việt Nam nói chung tới bạn bè quốc tế”.

Tiền vệ Quang Hải từng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018. Ảnh minh họa: Internet

Hai đội tuyển bóng đá nam và nữ của Việt Nam đã trải qua khá nhiều thành công thời gian qua trên các đấu trường quốc tế. Với đội tuyển nam, đỉnh cao của thầy trò HLV Park Hang-seo là chức vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2018; bên cạnh đó là một loạt thành tích rất đáng khen ngợi như Á quân Vòng chung kết U23 châu Á 2018, hạng tư Asiad 18 và vào tới tứ kết Asian Cup 2019. Thầy Park đang đứng trước cơ hội lớn để giành Giải HLV của năm. HLV Mai Đức Chung của đội tuyển nữ cũng rất xứng đáng, mà gần đây nhất là thành tích vô địch Đông Nam Á vào cuối tháng 8/2019.

Ở hạng mục cầu thủ nam của năm, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng đứng trước cơ hội lớn để nhận danh hiệu này sau khi để lại rất nhiều dấu ấn trong xuyên suốt hành trình của các lứa đội tuyển bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua. Cụ thể như, đã có 5 bàn thắng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018, góp công lớn vào chiến tích đoạt HCB tại giải đấu châu lục của Việt Nam. Bên cạnh đó, Quang Hải cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018; đồng thời là nhân tố quan trọng trong thành tích vô địch V-League và tiến sâu tại AFC Cup của CLB Hà Nội.

Một cầu thủ nổi bật khác của Việt Nam nhiều khả năng giành danh hiệu Cầu thủ trẻ của năm là hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Cầu thủ sinh năm 1999 người Thái Bình từng đoạt danh hiệu này trong lễ trao Giải AFF Award Night 2017 được tổ chức tại Malaysia.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.