Thể thao

Môn bóng chuyền Olympic Tokyo 2020 sẽ khai mạc vào ngày 25/7

Thứ Hai, 24/02/2020 | 17:06

Mới đây, Liên đoàn Bóng chuyền thế giới (FIVB) đã chính thức chốt lại lịch thi đấu của môn bóng chuyền tại Olympic Tokyo 2020, sau khi chọn ra đủ 12 đội bóng nam và 12 đội bóng nữ ở các châu lục giành quyền tham dự. Ngày 25/7, nội dung nam sẽ khởi tranh, trong khi nội dung nữ diễn ra muộn hơn 1 ngày (bắt đầu từ 26/7).

Môn bóng chuyền của Olympic sẽ khởi tranh vào ngày 25/7/2020. Ảnh minh họa: Internet

Ở nội dung nam, nhà đương kim vô địch Brazil rơi vào bảng B rất căng thẳng, đụng độ Argentina, Nga, Mỹ, Tunisia và tuyển Pháp. Điều thú vị là 3 nền bóng chuyền hàng đầu thế giới Brazil, Mỹ và Nga đều có cùng 3 lần giành HCV ở đấu trường Olympic trong quá khứ (tuyển Nga trước kia là Liên bang Xô Viết, từng đoạt HCV ở Olympic 1964, 1968 và 1980).

Tại bảng A, đội đương kim Á quân Italy được đánh giá cao, nổi trội hơn các đối thủ cùng bảng như Ba Lan, Nhật Bản, Venezuela, Canada và cả Iran. Đặc biệt, trong nỗ lực biến giấc mơ vô địch Olympic lần đầu tiên thành sự thật, đội bóng đến từ xứ sở hình chiếc ủng sẽ tranh thủ “bào” nhanh vòng đấu bảng để tập trung cho các vòng đấu tiếp theo. Các đối thủ được cho là có thể ngáng đường Italy đến ngôi nhất bảng A là Ba Lan, Canada và đặc biệt là “ẩn số” Nhật Bản, đội chủ nhà của Olympic 2020.

Italy sẽ đấu trận ra quân vào ngày 25/7 gặp tuyển Canada, trong khi Nhật Bản đấu Venezuela, còn Ba Lan đụng độ Iran cùng ngày.

Ở nội dung nữ (khởi tranh từ ngày 26/7), giới mộ điệu đặc biệt trông đợi vào bảng A, nơi quy tụ cả ứng cử viên Brazil lẫn 2 nền bóng chuyền từng gây tiếng vang lớn trong lịch sử Olympic là Nhật Bản và Serbia. Chủ nhà Nhật Bản từng 2 lần lên ngôi tại Olympic 1964 và 1976, trong đó có kỳ Thế vận hội đầu tiên 1964 họ thi đấu với vai chủ nhà.

Tại bảng B, cuộc chiến tranh các thứ hạng dẫn đầu còn khốc liệt hơn, khi nhà đương kim vô địch Trung Quốc sẽ đương đầu với các đối thủ nặng ký: Mỹ, Nga, Italy, trong lúc Argentina và Thổ Nhĩ Kỳ đều muốn gây dấu ấn đặc biệt.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.