Thể thao

Messi vượt kỷ lục hat-trick của Ronaldo ở Champions League

Thứ Tư, 19/09/2018 | 16:47

Siêu sao Lionel Messi (ảnh) của Barcelona đã vượt qua đại kình địch Cristiano Ronaldo (Juventus) để trở thành cầu thủ ghi nhiều hat-trick nhất ở Champions League.

Ở trận mở màn vòng bảng Champions League 2018/19, Barcelona đã đánh bại PSV với tỷ số 4-0 trên sân nhà Nou Camp nhờ cú hat-trick của Lionel Messi cùng 1 pha lập công đến từ Ousmane Dembele.

Với riêng cá nhân Messi, anh đã có cú hat-trick thứ 48 trong sự nghiệp cầu thủ. Ngoài ra, Messi còn sở hữu số bàn thắng tại Champions League nhiều hơn cả PSV khi có 103 pha lập công so với 102 của cả đội bóng Hà Lan.

Chưa hết, PSV là đội bóng thứ 30 tại đấu trường này bị Messi chọc thủng lưới. Nên nhớ, lịch sử Champions League cũng mới chỉ có tổng cộng 19 cầu thủ sở hữu từ 30 pha lập công trở lên ở giải đấu này. Vậy nên thành tích ghi bàn của Messi là cực kỳ đáng nể.

Tính ở Champions League, Messi đã có tổng cộng 8 cú hat-trick, nhiều hơn 1 hat-trick so với Cristiano Ronaldo. Ba cầu thủ còn lại trong top 5 là Luiz Adriano, Mario Gomez và Filippo Inzaghi đều có 3 lần ghi hat-trick.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.