Thể thao

Không bắt buộc VĐV tham dự Olympic Tokyo phải tiêm vắc-xin COVID-19

Thứ Tư, 18/11/2020 | 16:59

Dù không bắt buộc nhưng IOC sẽ khuyến cáo các VĐV và những người tham dự Olympic tiêm vắc-xin phòng bệnh, coi đây là sự thể hiện lòng tôn trọng các VĐV và chủ nhà Nhật Bản.

Vòng tròn Olympic được trưng bày tại sân vận động Quốc gia Tokyo (Nhật Bản). Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 17/11, người đứng đầu Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) - Thomas Bach cho biết các VĐV tham dự Olympic Tokyo sẽ không bắt buộc phải tiêm vắc-xin phòng COVID-19. Phát biểu khi ở thăm Tokyo, ông Bach khẳng định việc tiêm vắc-xin sẽ phụ thuộc vào quyết định của các VĐV cũng như các cá nhân tham dự Olympic.

Tuy nhiên, IOC sẽ khuyến cáo các VĐV và những người tham dự Olympic tiêm vắc-xin phòng bệnh, coi đây là sự thể hiện lòng tôn trọng các VĐV và chủ nhà Nhật Bản.

Olympic Tokyo 2020 đã phải lùi lại một năm do tác động của dịch COVID-19. Theo người đứng đầu IOC, Ủy ban tổ chức Olympic sẽ áp dụng mọi biện pháp phòng ngừa cần thiết để các VĐV cảm thấy thoải mái và an toàn khi thi đấu.

Hiện vắc-xin vẫn đang được coi là “vũ khí” tốt nhất nhằm phá vỡ chuỗi lây lan của virus SARS-CoV-2 cũng như các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt tại nhiều nước trên thế giới.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.