Thể thao

Khởi tranh Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt Vàng 2019

Thứ Sáu, 05/07/2019 | 16:34

Từ ngày 4 - 7/7, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Nguyễn Du (TP. Hồ Chí Minh), sẽ diễn ra Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt Vàng mở rộng lần thứ 33 năm 2019, quy tụ hơn 100 tay vợt tên tuổi của Việt Nam và châu lục.

Tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang (TP. Hồ Chí Minh) là ứng cử viên vô địch ở nội dung của nữ. Ảnh: Internet

Theo đó, hơn 100 tay vợt xếp thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới tới từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ là Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Công (Trung Quốc), Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Nhật Bản, Quảng Tây (Trung Quốc), Thái Lan và chủ nhà Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý có sự góp mặt của VĐV từng đứng hạng 14 thế giới là Jiang Tianyi của Hồng Công (Trung Quốc), bên cạnh những cái tên đáng chú ý khác như Wang Liqin, Zhang Jike, Koki Niwa hay Timo Boll.

Các tay vợt sẽ cùng nhau tranh tài ở 4 nội dung, bao gồm: đơn nam, đơn nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ. Tại các nội dung đồng đội, Ban tổ chức sẽ tiến hành chia các đội thành 4 bảng, các bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để tìm ra 2 đội nhất, nhì để vào thi đấu ở vòng sau cho tới trận chung kết. Còn nội dung đánh đơn cũng sẽ thi đấu theo thể thức như vậy, chỉ khác là sẽ gồm tổng cộng 8 bảng đấu.

Về phía chủ nhà Việt Nam, đây sẽ là dịp quý báu để các VĐV trong nước được thi đấu cọ xát và nâng cao trình độ với các tên tuổi trên bình diện châu lục, phục vụ mục tiêu lớn là SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối năm nay tại Philippines. Nhiều tay vợt mạnh như Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Đức Tuân… đến từ những đoàn có phong trào mạnh về bóng bàn trên cả nước là Vicem Hoàng Thạch (Hải Dương), Tiền Giang, Đà Nẵng, Vĩnh Long, TP. Hồ Chí Minh.

Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt Vàng là sự kiện uy tín, đã trải qua 32 lần tổ chức trước đó. Qua mỗi kỳ tổ chức, Cây vợt Vàng đã và đang dần chiếm được tình cảm của người hâm mộ bóng bàn trong nước và quốc tế.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.