Thể thao

HLV Park Hang-seo hướng tới mục tiêu lớn hơn cùng bóng đá Việt Nam

Thứ Sáu, 08/11/2019 | 15:23

Cuối cùng, sau nhiều thời gian đợi chờ xen lẫn lo âu, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã có thể yên tâm khi HLV trưởng Park Hang-seo vừa đặt bút ký hợp đồng gia hạn thêm 3 năm cùng VFF trong ngày 7/11.

HLV Park Hang-seo chính thức ký hợp đồng gia hạn thêm 3 năm với bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet

Trải qua quãng thời gian 2 năm làm việc và gắn bó với sự phát triển của bóng đá Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh giá: “Hai năm đã qua, có những thứ đã đạt được, có mục tiêu chúng ta vẫn đang thực hiện. Tuy nhiên, tôi cũng cảm thấy việc làm của mình và ban huấn luyện có ý nghĩa, nỗ lực để đạt được các mục tiêu. Dù vẫn có những thiếu sót nhưng tôi vui mừng với những thành quả. Giây phút tái ký hợp đồng này, tôi cảm thấy trách nhiệm nặng nề hơn. Nhờ vào những thành tích đã qua, các cầu thủ của tôi đã từng ngày phát triển hơn và tôi tin đội có thể cạnh tranh ở các giải quốc tế. Tôi nghĩ rằng, việc các cầu thủ ý thức được trách nhiệm quốc gia cũng là một thành quả lớn”.

Theo thầy Park, thời gian tới, đội ngũ ban huấn luyện đội tuyển quốc gia sẽ tiếp tục tham gia và góp mặt tại nhiều giải đấu trong nước hơn, từ đó phát hiện thêm và bổ sung những cầu thủ phù hợp giúp đội tuyển trở nên vững chắc hơn.

Kể từ thời điểm chính thức ra mắt bóng đá Việt Nam vào ngày 10/11/2017, HLV Park Hang-seo đã giúp “Những ngôi sao Vàng” chuyển mình mạnh mẽ, vươn lên thành một trong những đội tuyển tiến bộ nhất không chỉ trong khu vực Đông - Nam Á mà còn trên bình diện châu lục. Nhà cầm quân kỳ cựu người Hàn Quốc đã gặt hái nhiều thành tích cùng các lứa đội tuyển Việt Nam, có thể kể đến vị trí Á quân U23 châu Á 2018, vào tới bán kết ASIAD 2018, chức vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019. HLV Park cũng chính là người thành công nhất trong số các HLV từng làm việc tại Việt Nam.

Nhiệm vụ của thầy Park với bóng đá Việt Nam là rất nặng nề, với mục tiêu giành HCV SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam và giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.