Thể thao

HLV Mai Đức Chung: Cầu thủ Việt Nam đã thu được nhiều bài học quý

Thứ Tư, 11/04/2018 | 16:06

Sau thất bại 0-8 trước đương kim Á quân châu Á - Australia tại Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2018, HLV trưởng Mai Đức Chung thừa nhận đội tuyển nữ Việt Nam thua đối phương toàn diện, nhưng các cầu thủ đã tự tin cầm bóng và tạo được một vài cơ hội.

Đoàn quân HLV Mai Đức Chung thất bại trước đối thủ mạnh hơn. Ảnh: Internet

Với hai trận thua liên tiếp, đội tuyển Việt Nam hầu như không còn cơ hội vào Bán kết Asian Cup nữ 2018 và tham dự Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá nữ thế giới (World Cup) 2019. Trong khi đó, với những chiến thắng tuyệt đối, Trung Quốc đã trở thành đội đầu tiên ở châu Á đoạt vé đi World Cup 2019. Ở lượt trận thứ hai, đã không có đột biến ở bảng A Vòng chung kết Asian Cup nữ 2018 khi sự "phân cấp" quá rõ ràng. Trung Quốc đã thắng 3-0 trước Philippines để giành vé vào Bán kết, đồng thời ghi tên vào danh sách những đội tham dự Vòng chung kết World Cup 2019 tại Pháp (lượt trận đầu, Trung Quốc đánh bại Thái Lan 4-0, Philippines thắng Jordan 2-1).

Trong khi đó, Thái Lan vươn lên ngôi nhì bảng khi thắng Jordan đến 6-1 (lượt trận thứ nhất, Jordan thua Philippines 1-2). Trận thua thứ 2 này đã dập tắt hoàn toàn hy vọng của đội chủ nhà Jordan tại Vòng chung kết Asian Cup nữ 2018. Đội bóng "Xứ Chùa Vàng" chỉ cần hòa Philippines ở lượt trận cuối là có vé vào Bán kết Asian Cup nữ 2018 và World Cup nữ 2019.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.