Thể thao

Hàng loạt giải đấu quan trọng​ tái khởi động sau khi dịch tạm lắng

Thứ Sáu, 29/05/2020 | 16:32

Đến thời điểm hiện tại, sau khi thực hiện nghiêm lệnh giãn cách xã hội và kiểm soát được dịch bệnh COVID-19, ngành Thể dục - thể thao (TDTT) đã, đang khẩn trương lên các phương án chuẩn bị và tổ chức các giải đấu quan trọng trong thời gian tới.

VĐV Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ) nỗ lực tập luyện.​ Ảnh: Internet

Thể thao Việt Nam (TTVN) ưu tiên cho mục tiêu tiếp tục vượt qua vòng loại để giành thêm các tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020 (được lùi thời gian đến năm 2021). Hiện, TTVN có 5 VĐV đã giành vé tham dự Olympic Tokyo, đó là: Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ), Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung), Nguyễn Văn Đương (Boxing).

Như vậy, TTVN sẽ phải tiếp tục phấn đấu để hoàn thành mục tiêu giành 20 suất tham dự Thế vận hội Olympic 2020. Để hoàn thành các mục tiêu đề ra trong những tháng cuối năm 2020, đồng thời hướng tới nâng cao trình độ chuyên môn, tạo sân chơi cọ xát cho các VĐV trước khi bước vào các giải đấu quan trọng quốc tế, Tổng cục TDTT đã xây dựng kế hoạch tổ chức giải đấu khởi tranh trở lại, tập trung chủ yếu vào thể thao thành tích cao được bắt đầu từ tháng 6 tới.

Cụ thể, ngày 5/6, sẽ tiếp tục diễn ra vòng đấu thứ 3 Giải bóng đá vô địch quốc gia - LS 2020 (V-League 2020) sau hơn 2 tháng tạm hoãn.

Ngoài ra, còn có các giải đấu diễn ra trong tháng 6 như: Giải vô địch Cung thủ xuất sắc từ ngày 16 - 26/6 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế; Giải Kickboxing Cúp các câu lạc bộ từ ngày 15 - 25/6 tại Đắk Nông; Giải Điền kinh Cúp Thống nhất từ ngày 8 - 14/6 tại TP. Hồ Chí Minh; Giải vô địch trẻ Judo toàn quốc từ ngày 7 - 16/6 tại Đồng Nai; Giải vô địch Pencal Silat toàn quốc từ ngày 18 - 24/6 tại Hà Tĩnh; Giải vô địch Vovinam các đội mạnh toàn quốc từ ngày 20 - 29/6 tại Yên Bái…

Theo Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Trần Đức Phấn, có thể thấy các giải đấu thể thao thành tích cao diễn ra trong tháng 6 tới là nỗ lực không mệt mỏi của toàn xã hội nói chung, của ngành TDTT nói riêng.

Tình hình thực tế cho thấy điều quan trọng nhất lúc này của các VĐ Việt Nam là tập luyện, hoàn thiện kỹ năng chuyên môn trước khi bước vào các cuộc tranh tài trong nước và quốc tế.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.