Thể thao

Futsal Việt Nam tập trung nhiều hảo thủ để săn vé dự World Cup 2020

Thứ Hai, 06/01/2020 | 17:55

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức công bố danh sách 20 cầu thủ tập trung để chuẩn bị tham dự Vòng chung kết (VCK) futsal châu Á 2020, đồng thời là vòng loại futsal World Cup 2020.

Ảnh minh họa: Internet

Dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Giang, đội đã hội quân đợt đầu tiên trong năm 2020 vào ngày 6/1, với lực lượng ban đầu là 20 cầu thủ. Nhiều gương mặt kỳ cựu tiếp tục được tín nhiệm như cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2019 gồm Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Tôn Thất Phi, Lê Quốc Nam, Khổng Đình Hùng, Vũ Quốc Hưng, Hồ Văn Ý… Bên cạnh đó, một số gương mặt mới như Nguyễn Văn Hiếu (Đà Nẵng), Nguyễn Huỳnh Thanh Huy (Cao Bằng). Đáng chú ý là Vũ Quốc Hưng, Quả bóng vàng futsal Việt Nam 2018 vốn không có tên trong chuyến sang Thái Lan đá giải giao hữu mới đây đã được HLV Minh Giang gọi trở lại.

Ngày 9/2, đội sẽ lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn và dự kiến sẽ có 3 trận giao hữu cọ xát nhằm rà soát lực lượng, thử nghiệm lối chơi trước khi di chuyển thẳng sang Turkmenistan vào ngày 21/2 để tham dự VCK futsal châu Á 2020.

Theo điều lệ giải, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt ở mỗi bảng để chọn ra hai vị trí đầu tiên tiến vào vòng Tứ kết. 4 đội thắng tại Tứ kết sẽ đi tiếp vào bán kết, đồng thời sở hữu 4 trong tổng số 5 suất vé dành cho châu Á tham dự VCK FIFA futsal World Cup 2021. Còn 4 đội thua tại Tứ kết sẽ phân cặp đá chéo và 2 đội thắng tiếp tục thi đấu với nhau để cạnh tranh suất còn lại.

Việt Nam cùng bảng đấu với đội chủ nhà Turkmenistan, Tajikistan và Oman. Bảng đấu được đánh giá là cân sức.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.