Thể thao

F1 chính thức trở lại từ tháng 7

Thứ Tư, 03/06/2020 | 16:42

Sau thời gian nghỉ do đại dịch COVID-19, Giải đua xe công thức 1 (Formula 1 - F1) sẽ chính thức trở lại tại châu Âu từ tháng 7.

Thông báo chính thức từ Ban tổ chức (BTC) F1 cho biết: “Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với tất cả đối tác, chính quyền, với Liên đoàn Ô tô quốc tế và 10 đội để đưa ra lịch trình sửa đổi, cho phép các cuộc đua được trở lại theo cách an toàn nhất. Tình hình dịch bệnh đang có dấu hiệu khả quan hơn, nên chúng tôi sẽ hoàn thiện chi tiết về lịch trình cả năm. Chúng tôi kỳ vọng, trong những tuần tới có thể sẽ tổ chức 15 - 18 chặng, trước khi hoàn tất mùa giải vào tháng 12”, đại diện BTC thông tin thêm.

BTC cũng cho biết, các chặng đua sẽ không có khán giả, nhưng họ cũng hy vọng có thể được thấy sự cuồng nhiệt của người hâm mộ sau khi đại dịch qua đi. Sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng là ưu tiên hàng đầu, với sự kiểm soát y tế ở mức cao nhất.

Lịch trình tám chặng đua đầu tiên của mùa giải F1 2020.​ Ảnh: Formula1.com

Theo đó, Áo sẽ là địa điểm tổ chức hai chặng đua đầu tiên, diễn ra lần lượt vào hai ngày (5 và 12/7), tại trường đua Red Bull Ring (Spielberg). Sau khi kết thúc hai chặng ở Áo, 10 đội đua sẽ di chuyển tới trường đua Hungaroring tại Hungary để dự chặng 3 vào ngày 19/7. Chặng thứ 4 và 5 sẽ diễn ra tại Silverstone (Vương quốc Anh) vào hai ngày (2 và 9/8). Các chặng còn lại sẽ được tổ chức tại Tây Ban Nha, Bỉ và Italy, lần lượt vào các ngày 16/8, 30/8 và 6/9.

Nhằm bảo đảm an toàn tối đa, thành viên của các đội đua sẽ được xét nghiệm trước khi tới trường đua. Mỗi đội cũng cần cách ly với nhau và giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại các khu vực tập trung.

Hiện, đã có bốn chặng đua bị hủy, bao gồm: Australia, Monaco, Hà Lan và Pháp. Trong khi đó, bốn chặng tại Trung Quốc, Azerbaijan, Canada và Việt Nam vẫn đang trong quá trình chờ thông báo chính thức từ BTC.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.