Thể thao

Dự án chạy bộ vì cộng đồng sẽ trở lại vào tháng 9/2023

Thứ Năm, 01/06/2023 | 15:26

Ngày 1/6, Dự án chạy bộ vì cộng đồng (UpRace) cho biết sẽ trở lại vào tháng 9/2023. UpRace là dự án chạy bộ vì cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn tại Việt Nam đang tìm kiếm các đối tác tổ chức xã hội uy tín để đồng hành trong năm nay.

Theo Ban tổ chức UpRace, các tổ chức xã hội này cần có giấy phép hoạt động tại Việt Nam, đặc biệt là các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, y tế, môi trường. Thời gian nhận hồ sơ kéo dài từ ngày 29/5 - 23/6.

Một số tiêu chí cốt lõi để UpRace lựa chọn đồng hành gồm: Tác động xã hội mà tổ chức mang lại, khả năng thực thi kế hoạch, sự minh bạch về pháp lí, tài chính và sự cởi mở trong hợp tác. Bên cạnh đó, tổ chức xã hội cần có khả năng giải ngân ít nhất 500 triệu đồng/dự án.

Dự án UpRace 2023 hỗ trợ cho các tổ chức người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam.

Ra mắt cộng đồng từ năm 2018, mô hình thể thao thiện nguyện của UpRace đã kết nối hiệu quả người chạy, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội. Mỗi km người chạy đóng góp được quy đổi ra số tiền 1.000 đồng, sau đó VNG và những nhà tài trợ sẽ thay mặt người chạy ủng hộ cho các tổ chức xã hội thụ hưởng.  

Trong hành trình 5 năm qua (2018 - 2022), UpRace đã kết nối được hơn 1.000 tổ chức, doanh nghiệp, câu lạc bộ, trường học; gây dựng một cộng đồng hơn 350.000 runners, đóng góp hơn 16,5 triệu km chạy; quyên góp gần 25 tỷ đồng cho các tổ chức xã hội. Số tiền này đã được tài trợ cho các tổ chức hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam, Newborns Vietnam, Operation Smile Vietnam, Green Việt, Vietseeds, Saigon Children’s Charity và Save Vietnam’s Wildlife triển khai nhiều chương trình, hoạt động và chiến dịch ý nghĩa. 

Các tổ chức xã hội mong muốn trở thành một mảnh ghép trong dự án UpRace 2023 và mở rộng năng lực hoạt động, hỗ trợ vì cộng đồng của mình có thể gửi hồ sơ về: info@uprace.org. Ban tổ chức UpRace sẽ đánh giá và lựa chọn ra 3 - 4 tổ chức xã hội phù hợp và gửi thông báo chính thức vào khoảng đầu tháng 7/2023.

P.B.T (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.