Thể thao

Đội tuyển Việt Nam tự tin trước cuộc chạm trán với Thái Lan

Thứ Sáu, 30/08/2019 | 16:19

Chia sẻ trong buổi tập ngày 28/8, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải của đội tuyển quốc gia Việt nam khẳng định toàn đội đang cảm thấy rất tự tin và hào hứng trước chuyến làm khách trên đất Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào ngày 5/9.

HLV Park Hang-seo mong đợi những cuộc đối đầu với bóng đá Thái Lan. Ảnh: Internet

Trong danh sách tập trung lần này của HLV Park Hang Seo không có tên đội trưởng Văn Quyết, và Ngọc Hải là người được ông thầy người Hàn Quốc tin tưởng lựa chọn trao tấm băng thủ quân đội tuyển ở trận quyết đấu sắp tới. Phong độ của cầu thủ 26 tuổi gốc Nghệ An thời gian qua trong màu áo CLB Viettel khá ổn định và hứa hẹn sẽ là chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự đội tuyển.

Chia sẻ về lực lượng đội tuyển chuẩn bị cho trận đấu tới, trung vệ thủ quân dành nhiều niềm tin nơi các đồng đội: “27 tuyển thủ được triệu tập đều là những gương mặt được đặt niềm tin lớn. Tôi rất tin tưởng vào các đồng đội. Những gương mặt được triệu tập lần này ngoài tôi, Duy Mạnh, Tiến Dũng đã chơi với nhau nhiều thì những tân binh như Anh Quang hay Hữu Tuấn sẽ khát khao cố gắng thi đấu tốt và bản thân họ cũng đang có phong độ cao ở V-League. Nếu các trụ cột không thể thi đấu, chắc chắn HLV sẽ tìm ra giải pháp thay thế".

Nhận định về đối thủ Thái Lan, trung vệ CLB Viettel cho rằng Chanathip Songkrasin là cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía đội tuyển xứ Chùa Vàng. “Chanathip là cầu thủ rất chất lượng của bóng đá Thái Lan trong khoảng 5 năm trở lại đây. Phong độ của Chanathip tại Giải vô địch quốc gia Nhật Bản J-League. Tôi nghĩ không riêng cá nhân tôi mà cần sự phối hợp của tất cả các đồng đội, cần sự hỗ trợ và duy trì thông tin, bọc lót cho nhau thật tốt. Tuy nhiên, không riêng gì Chanathip, đội tuyển Việt Nam cũng sẽ cần tập trung cả với những nhân tố khác nữa”, Quế Ngọc Hải cho biết.

Cũng nhân sự kiện đội tuyển nữ Việt Nam vừa xuất sắc vượt qua đội nữ Thái Lan để giành ngôi vô địch Giải bóng đá nữ Đông - Nam Á 2019, đội trưởng Quế Ngọc Hải khẳng định thành tích ấn tượng của đội tuyển nữ quốc gia sẽ là nguồn động viên, khích lệ tinh thần lớn với đội tuyển nam trước chuyến làm khách tại Thái Lan sắp tới.

Ngày 29/8, các cầu thủ còn lại của CLB Hà Nội đã trở về tập trung cùng các đồng đội sau trận đấu tại Turkmenistan trong khuôn khổ lượt về vòng bán kết liên khu vực AFC Cup 2019. Trước đó, các thành viên còn lại của đội tuyển đã trải qua buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Thầy trò HLV Park sẽ chỉ có khoảng 4 ngày tập luyện tại Việt Nam trước khi lên đường sang Thái Lan vào ngày 1/9 để chuẩn bị cho trận ra quân vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.