Thể thao

Đội tuyển nữ Việt Nam thắng Maldives 16-0 trong ngày ra quân

Thứ Sáu, 24/09/2021 | 16:51

Tối 23/9, thầy trò HLV Mai Đức Chung có chiến thắng đầu tiên tại Vòng loại bảng B Asian Cup 2020 diễn ra tại Tajikistan. Huỳnh Như cùng các đồng đội có màn trình diễn ấn tượng với “cơn mưa” 16 bàn thắng vào lưới đội bạn, trong đó Hải Yến ghi tới 6 bàn thắng.

Thanh Nhã (19) ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: AFC

Với tinh thần tôn trọng đối thủ, phấn đấu giải quyết từng trận để hướng tới nhiệm vụ nhất bảng, HLV Mai Đức Chung đã đưa đội hình tốt nhất vào sân.

Sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhanh chóng chiếm thế chủ động và “cơn mưa bàn thắng” đã được ghi vào lưới của đội tuyển nữ Maldives.

Phút 11, đội tuyển nữ Việt Nam đã vượt lên dẫn trước 1-0, nhờ công của Thanh Nhã. Và chỉ 2 phút sau, lưới của thủ môn Leeza lại rung lên, nhưng do hậu vệ Maldives phá bóng phản lưới nhà. Phút 16, đến lượt Tuyết Dung lập công cho đội tuyển Việt Nam.

Thua nhanh 3 bàn, đội Maldives đẩy đội hình lên nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng các tuyến của tuyển nữ Việt Nam đã không để cho họ thực hiện được ý đồ.

Phút 33, Việt Nam triển khai tấn công cánh phải, Thanh Nhã đưa bóng vào đúng tầm cho Tuyết Ngân đánh đầu chính xác. 4-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam. Với khoảng cách khá an toàn, HLV trưởng Mai Đức Chung bắt đầu rút Tuyết Ngân và Dương Thị Vân ra để giữ sức cho trận gặp chủ nhà Tajikistan vào ngày 29/9.

Khi hiệp 1 chỉ còn 4 phút, Thùy Trang (8) nâng tỷ số lên 5-0, sau pha phối hợp nhịp nhàng với Tuyết Dung.

Vào hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục giữ thế trận trên sân. Nhanh chóng sau đó trong hai phút 50 và 51, Chương Thị Kiều và Hải Yến lần lượt ghi bàn cho tuyển nữ Việt Nam.

Phút 56, đến lượt đội trưởng Huỳnh Như lập công. Hải Yến tiếp tục nâng tỷ số cho đội tuyển nữ Việt Nam ở phút 58. Các bàn thắng còn lại của đội tuyển nữ Việt Nam được ghi do công của Thanh Nhã ở phút 62, Tuyết Dung ở phút 65, Hải Yến ở các phút 67, 73, 79, 84; Hồ Thị Quỳnh ở phút 82.

Ngay sau trận đấu, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - Lê Khánh Hải và Thường trực Ban Chấp hành LĐBĐ Việt Nam đã biểu dương tinh thần thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam, đồng thời tặng đội 300 triệu đồng.

Nguồn nhandan.vn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.