Thể thao

Tiến tới World Cup 2018

Đội tuyển Anh quyết dẹp nỗi ám ảnh penalty tại World Cup

Thứ Tư, 30/05/2018 | 17:07

Thủ thành Jordan Pickford của đội tuyển Anh đã tiết lộ một số điều về quá trình chuẩn bị cho World Cup 2018 của Tam sư. Trong đó, HLV Gareth Southgate bắt dàn sao tuyển Anh siêng năng luyện đá penalty.

Đá luân lưu là một trong những điểm yếu của đội tuyển Anh qua nhiều thời kỳ. Tam sư đã thua 6/7 lần phải đá luân lưu tại EURO và World Cup trong lịch sử. Vị HLV hiện tại của tuyển Anh là Southgate cũng từng trải qua nỗi thất bại cay đắng trên loạt luân lưu ở bán kết EURO 1996.

Vì thế, HLV Southgate đang bắt các học trò siêng năng luyện đá penalty để cải thiện khả năng sút phạt và bản lĩnh nếu phải đối mặt với loạt luân lưu. Thủ môn Pickford tiết lộ: “Nếu cần phải bước lên chấm 11m, tôi sẽ xin đá. Tôi không có vấn đề gì với loạt luân lưu. Tôi chưa bao giờ bắt luân lưu nhưng tôi luôn tập luyện. Chúng tôi có rất nhiều chân sút 11m tốt. Chúng tôi đã tập luyện trong những ngày gần đây và rất khó để cản phá các cú sút của đồng đội. Tuyển Anh đang làm việc rất chăm chỉ và chúng tôi háo hức hướng tới World Cup 2018”.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.