Thể thao

Asian Cup 2019

Dấu ấn vòng bảng

Thứ Sáu, 18/01/2019 | 17:15

Asian Cup 2019 đã kết thúc vòng bảng với dấu ấn đậm nhất là cuộc tranh đua 4 suất vé vớt vào vòng 1/8.

Khởi tranh ngày 5/1, loạt trận vòng bảng kết thúc vào lúc 1 giờ sáng ngày 18/1, vòng chung kết Asian Cup 2019 tổ chức tại UAE đã xác định được 16 đội bóng vào vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên.

Cuộc cạnh tranh 16 suất đi tiếp diễn ra hết sức sôi động và quyết liệt ngay từ những trận đấu đầu tiên, trong đó đáng chú ý nhất là trận Đội tuyển Jordan thắng đương kim vô địch Australia.

Hết loạt trận thứ 2, các đội bóng mạnh hơn (như: Jordan, chủ nhà UAE, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Uzbekistan, Saudi Arabia, Iran, Iraq, Thái Lan…) đã giành ngôi nhất nhì mỗi bảng (12 suất đi tiếp). Bốn suất còn lại là “cuộc đấu” của 12 đội xếp thứ 3, 4 mỗi bảng, trong đó có đội tuyển Việt Nam.

Cú sút phạt thành bàn của Quang Hải (số 19, áo đỏ) trong trận gặp Yemen. Ảnh: AFC

Bước vào cuộc đấu vòng loại cuối cùng giành vé vớt, Bahrain là đội đầu tiên giành vé, kế đến là Đội tuyển Kyrgyzstan nhờ chỉ số phụ “chơi đẹp” (fair-play), Việt Nam giành quyền đi tiếp. Là đội cuối cùng giành suất vào vòng 1/8, các cầu thủ Việt Nam gặp đội tuyển Jordan, đội đầu tiên giành quyền đi tiếp với ngôi đầu bảng B. Đây là đối thủ Tây Á thứ 8 mà Quang Hải, Công Phượng cùng các đồng đội đương đầu chỉ trong 1 năm.

Các học trò của ông Park Hang-seo đã "lọt qua khe cửa hẹp" và gặp lại Jordan lần này ở vòng 1/8 Asian Cup, ngoài việc thi đấu hết mình, thầy trò HLV Park Hang-seo có lẽ vẫn cần… một chút may mắn để đi tiếp.

Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 20/11 trên SVĐ Al Maktoum Stadium ở Dubai, UAE.

P.B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.