Thể thao

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bạc Liêu lần thứ V - năm 2018: Thành công cả về công tác tổ chức lẫn chuyên môn

Thứ Sáu, 27/04/2018 | 17:26

Sau 14 ngày diễn ra (từ 12 - 25/4/2018), Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Bạc Liêu lần thứ V - năm 2018 đã khép lại. Theo đánh giá của Ban tổ chức (BTC), chất lượng chuyên môn của các trận đấu ở các môn tại đại hội tương đối cao. Đại hội đã thành công về mặt công tác tổ chức cũng như về chuyên môn.

Ông Vương Phương Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bạc Liêu lần thứ V - năm 2018 trao giải toàn đoàn cho các đơn vị. Ảnh: C.K

Theo đó, về công tác tổ chức, BTC đã chuẩn bị tốt về nội dung, kế hoạch, chương trình khai mạc, cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện phục vụ thi đấu. Bên cạnh đó, các mặt công tác hậu cần, lễ tân, an ninh trật tự, y tế… cũng được chuẩn bị chu đáo. Trong quá trình diễn ra, tình hình an ninh trật tự tại những điểm thi đấu được bảo vệ tốt, không xảy ra tình trạng khiếu nại, ùn ứ về giao thông. Đặc biệt là chương trình khai mạc diễn ra ấn tượng với trên 2.000 người tham gia.

Về công tác chuyên môn, với trên 1.200 VĐV tham gia, đến từ 30 đơn vị, thi đấu 83 nội dung của 15 môn thể thao, tăng 3 môn và 13 nội dung thi đấu so với kỳ đại hội trước. Đại hội đã mang lại những ngày thi đấu sôi nổi, hào hứng, được đông đảo quần chúng đón nhận, cổ vũ nhiệt tình. Một số môn trong đề án thể thao thành tích cao của tỉnh nằm trong chương trình thi đấu của đại hội được phát triển rộng rãi, trình độ các VĐV được nâng lên. Đây chính là nguồn tuyển dồi dào để tỉnh tuyển chọn các VĐV xuất sắc chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc và bổ sung lực lượng cho các đội tuyển thể thao thành tích cao.

Đại hội diễn ra với nhiều nét mới, hấp dẫn, tạo được ấn tượng sâu sắc với nhân dân. Thật sự trở thành ngày hội lớn trong không khí tưng bừng chuẩn bị chào đón các ngày lễ lớn của đất nước.

Kết thúc đại hội, BTC đã trao giải cho các VĐV đoạt giải ở các môn, trao giải toàn đoàn cho các đơn vị tham gia. Trong đó, khối huyện, thị, thành phố: Giải Nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị TP. Bạc Liêu với 45 huy chương (19 HCV, 15 HCB, 11 HCĐ); TX. Giá Rai xếp thứ 2 với 31 huy chương (12 HCV, 13 HCB, 6 HCĐ); huyện Vĩnh Lợi xếp thứ 3 với 28 huy chương (9 HCV, 11 HCB, 8 HCĐ)…

Khối ngành, trường học, lực lượng vũ trang: Giải Nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị Sở GD-ĐT với 11 HCV, 5 HCB, 9 HCĐ; xếp thứ 2 là đơn vị Trường đại học Bạc Liêu với 5 HCV, 7 HCB, 11 HCĐ; thứ ba là Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với 2 HCV, 2 HCB…

Khánh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.