Thể thao

Chủ tịch AFC gửi thư khen ngợi bóng đá Việt Nam

Thứ Hai, 25/05/2020 | 16:52

Sau khi Việt Nam cho phép các hoạt động bóng đá trở lại đã nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông châu lục và đặc biệt Chủ tịch AFC đã gửi thư khen tới VFF.

Ban tổ chức địa phương thiết lập các chốt đo thân nhiệt và chỉ cho khán giả đeo khẩu trang vào sân để phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Internet

Trận đấu giữa DNH Nam Định và HAGL đã có sức lan tỏa cực lớn không chỉ với người hâm mộ Việt Nam mà còn thu hút sự chú ý đặc biệt của bóng đá châu lục. Nhiều tờ báo tỏ ra thán phục, ấn tượng với cách mà bóng đá Việt Nam trở lại sau đợt dịch COVID-19. Đặc biệt, Chủ tịch AFC - Salman Al-Khalifa đã gửi lời chúc mừng tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sau trận đấu này.

AFC ngợi khen công tác phòng chống dịch của Ban tổ chức giải cũng như tin tưởng vào công tác tổ chức bóng đá của Việt Nam. Đồng thời, sau khi Việt Nam tổ chức lại giải bóng đá sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thành viên AFC trong việc đưa bóng đá sớm trở lại nhịp sống thường ngày.

Sau 2 tháng tạm hoãn vì dịch COVID-19, bóng đá Việt Nam đánh dấu sự trở lại bằng giải đấu Cúp QG Bamboo Airways 2020. Đây là sự kiện mang tính lịch sử bởi trong bối cảnh nhiều nước chưa kiểm soát được dịch COVID-19 và nhiều giải đấu bóng đá phải tạm dừng thì trái bóng Cúp QG Việt Nam đã chính thức lăn. Ban tổ chức giải quyết định lựa chọn cặp đấu giữa DNH Nam Định và HAGL làm trận khai mạc cho giải đấu và điều đặc biệt sân Thiên Trường đã mở cửa cho khán giả vào sân.

Ở trận này, Ban tổ chức được phép mở bán số lượng 50% vé, tương đương hơn 1 vạn chỗ ngồi trên sân Thiên Trường. Chỉ sau ít giờ mở bán, số lượng vé phát hành đã hết sạch. Sau trận đấu giữa DNH Nam Định và HAGL, vòng sơ loại Cúp QG 2020 tiếp tục diễn ra 10 trận đấu khác trong các ngày 24 - 25/5. Đến cuối tháng 5 này, vòng 1/8 sẽ diễn ra và đến đầu tháng 6, vòng 3 V.League 2020 sẽ khởi tranh.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.