Thể thao

Chủ tịch AFC chúc mừng chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam

Thứ Hai, 15/01/2018 | 16:25

Ngay sau khi U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước U23 Australia ở vòng bảng vòng chung kết (VCK) U23 châu Á năm 2018, ông Salman Al Khalifa - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), đã gửi tin nhắn chúc mừng tới ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực VFF.

U23 Việt Nam đã tạo nên bất ngờ trước U23 Australia. Ảnh: Internet

Tin nhắn của ông Al Khalifa viết: “Chúc mừng chiến thắng ngày hôm nay của các bạn. Tôi rất tự hào vì kết quả này của U23 Việt Nam. Đây là một thành tích rất tuyệt vời với bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn sẽ gặt hái những thành công lớn hơn nữa trong tương lai”.

VCK U23 châu Á năm 2018 là lần thứ 2 liên tiếp bóng đá Việt Nam góp mặt ở sân chơi châu lục dành cho lứa tuổi U23 nhưng đây mới là lần đầu tiên chúng ta được hưởng niềm vui chiến thắng. Trước khi lên đường tham dự, VFF đã giao nhiệm vụ cho U23 Việt Nam là phấn đấu giành điểm số đầu tiên, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đã hoàn thành vượt mức yêu cầu, khi đánh bại U23 Australia với tỷ số 1-0 và hiện đang tràn đầy cơ hội lọt vào tứ kết.

Nếu nhìn nhận chiến thắng của U23 Việt Nam trong bối cảnh đội bóng số 1 Đông Nam Á là U23 Thái Lan đã chính thức bị loại sau 2 trận thua liên tiếp trước U23 CHDCND Triều Tiên và U23 Nhật Bản thì mới thấy thành tích lịch sử của HLV Park Hang Seo có giá trị như thế nào. Chính vì thế, ngay sau khi kết thúc trận đấu, Chủ tịch Al Khalifa của AFC đã gửi tin nhắn chúc mừng Phó Chủ tịch Thường trực VFF - Trần Quốc Tuấn.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.