Thể thao

Chàng trai “vàng” của Pencak Silat và niềm đam mê võ thuật

Thứ Sáu, 07/09/2018 | 16:37

Tại ASIAD 18, VĐV Nguyễn Văn Trí (ảnh) đã giành HCV môn Pencak Silat ở hạng cân 95kg. Để mang vinh quang về cho thể thao Việt Nam, chàng trai sinh năm 1994 đã trải qua không ít gian nan, vất vả trong quá trình chinh phục tấm huy chương quý giá này…

Từ khi vào cấp 2, Nguyễn Văn Trí (huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) đã đam mê võ thuật. Năm 2009, Trí bày tỏ nguyện vọng với bố mẹ muốn được theo học võ thuật. Ban đầu, bố mẹ phản đối kịch liệt nhưng em kiên trì thuyết phục bố mẹ cũng đồng ý và nhờ người quen đưa vào tập luyện tại Trung tâm Thể thao thuộc Bộ Công an. Được theo học đúng sở thích, Trí đã miệt mài luyện tập và những nỗ lực của em cũng được các thầy ghi nhận. Tại Giải vô địch Pencak Silat trẻ toàn quốc năm 2011, Trí đã xuất sắc đem HCV về cho Đoàn Thể thao Công an nhân dân và tiếp đó, trong các năm 2013 và 2014 em thi đấu thành công tại Đại hội TD-TT toàn quốc, liên tiếp dành HCB tại các hạng cân tham gia thi đấu.

Năm 2015, Trí tiến đến một nấc thang mới trong thể thao chuyên nghiệp khi thi đậu vào Trường đại học TD-TT Bắc Ninh và được gọi vào Đội tuyển Pencak Silat quốc gia. Tại SEA Games 29 (năm 2017) trên đất Malaysia, Nguyễn Văn Trí đã thi đấu xuất sắc để mang về tấm HCV Pencak Silat ở hạng cân 90kg cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Sau khi gặt hái được thành công từ đấu trường SEA Games, Nguyễn Văn Trí được xem là niềm hy vọng vàng của Pencak Silat Việt Nam tại ASIAD 2018. Không phụ lòng sự kỳ vọng của mọi người, với tinh thần thi đấu quật cường, biết vượt qua khó khăn ở những thời điểm quyết định, Trí đã hạ gục các đối thủ một cách đầy thuyết phục để giành phần thắng chung cuộc. Tấm huy chương của Trí cũng là tấm HCV đầu tiên của Pencak Silat Việt Nam tại ASIAD 2018.

Nói về những dự định sắp tới, Trí chia sẻ, trước mắt em sẽ tiếp tục hoàn thành việc học tập tại Trường TD-TT Bắc Ninh và tích cực tập luyện cùng các VĐV khác với mong muốn sẽ tiếp tục đem vinh quang về cho Tổ quốc. Trong tương lai, em sẽ cố gắng học tập để có thể trở thành một HLV, mang những kinh nghiệm thi đấu của mình truyền cho các VĐV trẻ để Pencak Silat Việt Nam khẳng định được vị thế của mình tại sân chơi châu lục.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.