Thể thao

Bùi Tiến Dũng lập kỷ lục giữ sạch lưới cho Việt Nam ở ASIAD

Thứ Sáu, 24/08/2018 | 17:23

Trước Bùi Tiến Dũng, chưa một thủ môn nào của Việt Nam có thể giữ sạch lưới một mạch 4 trận liền ở ASIAD trong lịch sử.

4 trận toàn thắng, 7 bàn thắng, không để thủng lưới bàn nào và lọt vào đến vòng tứ kết. Đây chắc chắn là đội tuyển nam Việt Nam mạnh nhất trong lịch sử 20 năm tham dự ASIAD. Với riêng cá nhân Bùi Tiến Dũng, anh có mạch 4 trận giữ sạch lưới cho Olympic Việt Nam để qua đó trở thành thủ môn ấn tượng nhất của bóng đá nam tranh tài ở Á vận hội.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Internet

Có thể những đóng góp của Tiến Dũng ở vòng bảng tương đối nhạt nhòa khi 2/3 đối thủ của Việt Nam là Nepal cùng Pakistan quá yếu. Nhưng ở trận đấu thuộc vòng 1/8 với Bahrain mới đây, nếu không có những pha cứu thua tốt của Tiến Dũng, Việt Nam chưa chắc có thể lần đầu tiên trong lịch sử vào đến vòng 8 đội mạnh nhất.

Tính đến hiện tại, Olympic Việt Nam cùng Olympic Uzbekistan là hai đội bóng duy nhất còn giữ sạch lưới ở ASIAD 2018. Đó là một thành công đáng khen ngợi dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Cần nói thêm, thành tích không để thủng lưới của Việt Nam chưa phải là thành tích tốt nhất mà một đội bóng Đông Nam Á làm được ở ASIAD.

4 năm trước tại Hàn Quốc, Thái Lan thậm chí còn giữ sạch lưới cho đến vòng bán kết. Đội bóng của HLV Kiatisak Senamuang khi đó thắng liền 3 trận vòng bảng (ghi 11 bàn), đánh bại Trung Quốc 2-0 ở vòng 1/8 rồi loại bỏ luôn Jordan với tỷ số tương tự tại tứ kết.

Ở vòng bán kết, Thái Lan chỉ chịu thua Hàn Quốc - đội giành HCV khi đó. Ấn tượng hơn, chính Hàn Quốc là đội đã lập kỷ lục ASIAD khi giành HCV môn bóng đá nam mà không để thủng lưới  lần nào trong suốt cả giải.

Olympic Việt Nam liệu rằng có thể tái lập được thành tích của Thái Lan? Hãy cùng chờ trận tứ kết giữa Việt Nam và Syria vào ngày 27/8.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.