Thể thao

Bóng đá Đông Nam Á sẽ không còn là “vùng trũng”?

Thứ Sáu, 13/09/2019 | 14:51

Sau 2 lượt trận đầu tiên, Singapore và Thái Lan đang gây ấn tượng mạnh khi vươn lên dẫn đầu bảng D và G trong khi Malaysia, Campuchia, Philippines cũng thi đấu khá kiên cường tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thành công bước đầu này của các đội bóng Đông Nam Á xuất phát từ việc đầu tư mạnh vào bóng đá trẻ được các quốc gia trong khu vực kiên định thực hiện trong thời gian qua. Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, thậm chí Campuchia đều ít nhiều chứng tỏ tiềm năng ở các đội tuyển trẻ. Nổi bật nhất dĩ nhiên là U23 Việt Nam với danh hiệu Á quân U23 châu Á 2018, hạng 4 ASIAD 2018, kế đến là Malaysia cũng tạo ấn tượng mạnh tại 2 giải đấu nói trên.

Cuộc so tài giữa Thái Lan và Việt Nam tại Bnagkok

Ngoài ra, việc các đội bóng Đông Nam Á thi đấu quật khởi ở vòng loại World Cup 2022 cũng xuất phát từ việc thay đổi tư duy của các liên đoàn. Muốn thoát khỏi “vùng trũng” trên bản đồ bóng đá châu Á, các đội bóng Đông Nam Á còn nhiều việc phải làm. Thành công ở 2 lượt trận đầu tiên vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á chưa nói lên điều gì, bởi còn đến 6 lượt trận ở phía trước. Singapore, Việt Nam, Thái Lan cần phải duy trì sự ổn định, nỗ lực hơn nữa mới có thể nghĩ đến việc cạnh tranh sòng phẳng cùng các đối thủ mạnh đến từ khu vực Tây Á để giành suất tham dự vòng loại thứ 3 cũng như ước mơ xa hơn.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.