Thể thao

Bóng chuyền nữ Việt Nam vực dậy niềm tin

Thứ Tư, 04/12/2019 | 16:07

Sự trở lại của mũi tấn công chủ lực Trần Thị Thanh Thúy, kinh nghiệm xử lý tình huống của đàn chị Nguyễn Thị Xuân cùng tinh thần thi đấu vững vàng, chủ động đã giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đánh bại Philippines 3-2 trong trận đấu căng về mọi khía cạnh…

Alyssa Valdez (áo xanh) là người ghi nhiều điểm nhất cho Philippines (22 điểm) trong trận thua Việt Nam 2-3. Ảnh: Internet

Thắng sau 5 ván đấu giằng co, vậy điều thu về cho bóng chuyền nữ Việt Nam ở trận ra quân là gì? Có lẽ là niềm tin, sự lạc quan khác hẳn so với trước khi những cô gái Trần Thị Thanh Thúy, Bùi Thị Ngà, Kim Thanh, Kim Liên, Lưu Thị Huệ, Thu Hoài, Lâm Oanh… bước vào cuộc tranh tài ở SEA Games 30.

Thắng đối thủ từng đánh bại mình ở Cúp tứ hùng Đông Nam Á cách đây chưa lâu, lại thắng ngay trên sân nhà của họ, ở đấu trường SEA Games 30, thì dĩ nhiên phải mừng. Điều đó, có thể trong mắt của người khác, sẽ chẳng là gì. Song, với tập thể vốn khá hoang mang và phập phồng sau Cúp tứ hùng vài tháng trước, nó càng vô cùng cần thiết.

Nói thẳng ra, bóng chuyền nữ Việt Nam cần chiến thắng này, rất cần như thể đã quá lâu rồi thầy trò ông Nguyễn Tuấn Kiệt mới được nếm trải cái cảm giác lâng lâng trong lòng của cái thời vẫn còn giữ ngôi nhì khu vực.

Sự trở lại rắn rỏi của chủ công Trần Thị Thanh Thúy, đặc biệt là khả năng chuyền 1 của cô được cải thiện một cách đáng ngạc nhiên sau quãng thời gian tập và chơi bóng ở Nhật Bản, chính là bản lề của thế trận cân bằng mà cô cùng các đồng đội tạo ra trước đội chủ nhà Philippines.

Báo ABS-CBN News chỉ ra rằng Thanh Thúy (ghi 27 điểm), Nguyễn Thị Xuân (15 điểm) và Bùi Thị Ngà (14 điểm) chính là 3 mũi tấn công tốt nhất của Việt Nam, những người đã khiến Alyssa Valdez cùng các đồng đội phải nuối tiếc rời sân.

Tất nhiên, thắng một trận đấu thì chưa đủ để khẳng định rằng bóng chuyền nữ Việt Nam đã thật sự hồi sinh sau một khoảng thời gian sa sút, bởi lẽ phía trước vẫn còn những thử thách Indonesia và Thái Lan - hai đối thủ nặng ký thật sự tại SEA Games 30. Khi chưa đi đến trận đấu cuối cùng, chưa chính thức khôi phục lại hình ảnh của đội bóng số 2 khu vực thì không thể cho rằng mọi thứ đã được điều chỉnh về đúng quỹ đạo của nó.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.