Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Ý thức

Thứ Tư, 24/02/2021 | 16:37

Câu chuyện đôi bạn trẻ vô tư hôn nhau trong công viên ở Hải Dương giữa đại dịch đang hoành hành và toàn tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội những ngày qua một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về ý thức của người trẻ hiện nay. Riêng ở Bạc Liêu, cũng còn một bộ phận bạn trẻ xem nhẹ công tác phòng chống dịch, vẫn còn những trường hợp chưa tự giác trong việc thực hiện đeo khẩu trang cũng như thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế…

Thiếu nhi TP. Bạc Liêu tham gia vẽ tranh mừng xuân, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa: Đ.K.C

Mấy hôm trước tan tầm, trên đường rước con về, con bé nhà tôi khều mẹ thỏ thẻ: “Mẹ ơi! Sao 2 anh chị đi phía trước mình không đeo khẩu trang gì hết vậy mẹ. Đã vậy con còn thấy anh vừa nói chuyện với chị, rồi cười đùa khi đang lái xe, lại còn khạc nhổ xuống đường nữa, đang dịch bệnh mà không ý thức gì hết mẹ ha!”. Tôi ngắt vội lời con: “Chắc anh chị ấy quên”. Nhưng lòng lại thở dài ngao ngán: “Riết rồi sinh viên mà ý thức còn thua một đứa trẻ lớp 2!”.

Vừa rồi, ghé đóng tiền Internet tại một cửa hàng giao dịch của Viettel trên đường Trần Phú (TP. Bạc Liêu), tôi và chị bạn thật sự ngán ngẩm trước ý thức của một bạn trẻ. Trong khi mọi người phải xếp hàng chờ tới lượt mình thì bạn trẻ ấy lại bất chấp chen ngang, kéo khẩu trang xuống tận cằm và yêu cầu nhân viên ưu tiên vì mình đang vội. Cô nhân viên lịch sự nhắc nhở bạn trẻ ấy kéo khẩu trang lên để đảm bảo sức khỏe cho mình và mọi người, đồng thời yêu cầu bạn ấy trở về phía sau xếp hàng theo thứ tự trước sau như mọi người. Lườm cô nhân viên, bạn ấy gắt gỏng bỏ đi, kèm những câu cửa miệng rất khó nghe…

Dạo một vòng quanh các quán nhậu, quán cà phê, karaoke trên địa bàn TP. Bạc Liêu thời điểm này, khách hàng quen thuộc vẫn là các bạn trẻ. Sự vô tư vô lo của các bạn luôn tiềm tàng những mối nguy hại khó lường. Dẫu rằng Bạc Liêu vẫn an toàn khi không có dịch bệnh, nhưng đã có rất nhiều trường hợp ở các tỉnh bạn khi có những biểu hiện nhiễm bệnh vẫn chưa xác định được nguồn lây từ đâu.

Vì an toàn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, thời điểm này các bạn trẻ hãy hạn chế những cuộc vui và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế trong việc phòng chống dịch COVID-19. Thanh xuân vẫn còn đấy thì lo gì thiếu vắng những cuộc vui, tụ họp cùng bạn bè khi dịch bệnh được khống chế phải không các bạn?!

Thanh Nhàn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.