Thanh thiếu niên

Võ Kiều Oanh: Liên đội trưởng nhiệt tình, năng động

Thứ Hai, 18/03/2019 | 15:30

Không chỉ học giỏi, đam mê các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo khoa học - kỹ thuật, cô bạn Võ Kiều Oanh (ảnh - lớp 9/1, Trường THCS Trần Huỳnh, TP. Bạc Liêu) còn là lớp trưởng, Liên đội trưởng gương mẫu, nhiệt tình, xông xáo với các hoạt động Đoàn, Đội, giúp đỡ các bạn học sinh của lớp mình thông qua các mô hình học tập hiệu quả.

Nhiều năm liền là học sinh giỏi toàn diện, cô bạn đáng yêu này còn “tậu” về rất nhiều giải thưởng khiến bạn bè phải trầm trồ: Giải Nhất, Nhì học sinh giỏi môn Vật lý cấp trường nhiều năm liền, giải Khuyến khích học sinh giỏi Vật lý lớp 8 cấp thành phố và gần đây là giải Nhất học sinh giỏi Vật lý lớp 9 cấp thành phố. Hiện tại, Kiều Oanh đang dồn sức ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi cấp tỉnh sắp tới. Kiều Oanh chia sẻ: “Ngoài đam mê dành cho các môn khoa học tự nhiên, hễ có thời gian rảnh là em lại nghiên cứu, sáng tạo các vật dụng phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Từ những nguyên vật liệu phế thải, tái chế, cộng thêm vài nguyên vật liệu giá rẻ ngoài thị trường, em có thể sáng chế ra những đồ dùng hữu ích. Dự án “Đèn ngủ bằng vật liệu tái chế” của em đã từng đoạt giải Khuyến khích cấp thành phố. Đây là động lực giúp em nỗ lực nhiều hơn nữa cho những nghiên cứu, sáng tạo trong tương lai”.

Dù là “con một” trong gia đình tương đối khá giả, nhưng cô bạn này từ nhỏ đã rất tự lập và luôn tự giác cao với việc học của mình. Ngoài việc xây dựng một thời gian biểu học tập khoa học, nghiêm túc, hễ có thời gian rảnh là Kiều Oanh lại đọc sách, lên mạng xem thêm những điệu múa mới để bổ sung, sáng chế ra các động tác cho đội văn nghệ của trường. Với vai trò biên đạo múa mỗi khi có các hoạt động văn hóa - văn nghệ, các tiết mục mà Kiều Oanh biên đạo luôn nhận được lời khen từ thầy cô, bạn bè. Bận rộn là vậy, nhưng Kiều Oanh luôn dành thời gian để phụ giúp ba mẹ công việc nhà. Với Oanh đó là niềm vui, niềm hạnh phúc lớn lao khi được sớt chia nỗi nhọc nhằn cùng mẹ.

Thầy cô, bạn bè còn quý mến Kiều Oanh bởi sự năng nổ, nhiệt tình, luôn xông xáo với các hoạt động Đoàn, Đội. Cô bạn nhỏ này không nề hà bất kỳ công việc gì khi được trường phân công, giao phó. Ở lớp, Kiều Oanh còn chủ động đề xuất với giáo viên chủ nhiệm việc tổ chức học tập theo nhóm yêu thích, bố trí những bạn học khá giỏi kèm cặp những bạn trung bình, yếu để cùng nhau hỗ trợ học tập, cùng nhau tiến bộ. Các mô hình này đã và đang phát huy hiệu quả tích cực, giúp lớp 9/1 luôn dẫn đầu toàn khối về thành tích học tập, hoạt động phong trào.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.