Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ với phong trào “Chống rác thải nhựa”

Thứ Sáu, 27/09/2019 | 15:37

Nhận thức được mức độ nghiêm trọng mà chất thải nhựa gây ra, các cấp bộ Đoàn Bạc Liêu đã tổ chức nhiều hoạt động, xây dựng nhiều công trình, phần việc ý nghĩa để hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường. Trong đó, nổi bật là các hoạt động hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ TN-MT phát động.

Đoàn viên - thanh niên thu gom rác thải để bảo vệ môi trường. Ảnh: H.L

Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, thời gian qua tuổi trẻ tỉnh nhà đã thực hiện các công trình, phần việc và thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận, được các cấp ủy đảng, chính quyền, nhân dân ủng hộ, đánh giá cao như: thường xuyên tổ chức các “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi, nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc hạn chế sử dụng các vật liệu bằng nhựa, túi nylon… thu hút 3.647 lượt đoàn viên - thanh niên tham gia. Đồng thời phối hợp với các cơ quan báo, đài địa phương tăng cường đưa tin, bài viết, phóng sự về việc chống rác thải nhựa; cập nhật thông tin, hình ảnh tuyên truyền về phong trào “Chống rác thải nhựa” trên website, mạng xã hội của Tỉnh đoàn, của các đơn vị Đoàn cơ sở.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn còn ra quân dọn dẹp vệ sinh, thu gom, phân loại và xử lý rác thải dân sinh; xóa các điểm đen về rác thải; tổ chức thu gom, phân loại vỏ chai, lọ nhựa để tái chế thành các mô hình tái sử dụng…

Phong trào “Chống rác thải nhựa” đã thật sự lan tỏa, thu hút đông đảo đoàn viên - thanh niên và nhân dân tham gia. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong việc tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.