Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ TP. Bạc Liêu học tập và làm theo lời Bác dạy

Thứ Hai, 10/12/2018 | 17:10

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, tuổi trẻ TP. Bạc Liêu đã không ngừng phấn đấu thi đua học tập và rèn luyện, chứng tỏ bản lĩnh, sức sáng tạo, dám nghĩ dám làm. Qua đó đã từng bước hình thành thế hệ thanh niên sống có lý tưởng, hoài bão cách mạng, sẵn sàng xung kích vì sự phát triển của quê hương, đất nước.

Một tiết mục tham gia hội thi Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ TP. Bạc Liêu năm 2018. Ảnh: N.H

Theo đó, các cấp bộ Đoàn từ thành phố đến cơ sở đã tổ chức triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc học Bác được các cơ sở Đoàn tổ chức thực hiện thông qua nhiều hình thức phong phú, sinh động, phù hợp với từng đối tượng cụ thể như: các buổi học tập cuối tuần, sinh hoạt chi đoàn, chi hội, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm; sinh hoạt dưới cờ... Kết quả, trong năm 2018 tổ chức 215 cuộc học tập với 9.980 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân tham gia.

Đối với các Đoàn trường, Hội Đồng đội trực thuộc, Ban Thường vụ Thành đoàn TP. Bạc Liêu đã chỉ đạo đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động đoàn viên, thanh thiếu niên học tập và làm theo lời Bác bằng cách tổ chức xem phim, thuyết trình, hội thi, tọa đàm, sưu tầm sách báo nói về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác; qua chương trình phát thanh măng non, các ngày lễ lớn và tổ chức phát động cho đoàn viên, thanh thiếu nhi đăng ký rèn luyện theo các tiêu chí của Đoàn, của Đội. Đồng thời, Thành đoàn còn đẩy mạnh công tác nêu gương, tuyên dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo gương Bác tại các buổi sinh hoạt, phát sóng trên Đài Truyền thanh thành phố, đăng trên cổng thông tin, website Thành đoàn, mạng xã hội Facebook, Zalo…

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội luôn quan tâm khơi dậy tinh thần thi đua, xung kích của tuổi trẻ bằng việc tổ chức các phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường, động lực để đoàn viên, thanh thiếu nhi phấn đấu học tập và làm theo gương Bác. Cụ thể là phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc; thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tuổi trẻ đền ơn đáp nghĩa, vì an sinh xã hội; hiến máu tình nguyện; rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại; phong trào 3 trách nhiệm; thiếu nhi ngàn việc tốt; thiếu nhi thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Các chương trình Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ TP. Bạc Liêu; cuộc vận động Tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích; tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới… được triển khai sâu rộng từ thành phố đến các cơ sở Đoàn xã, phường và mang lại nhiều kết quả tích cực. Trong năm 2018, ĐV-TN thành phố đã ra quân trồng 1.600 cây xanh, dặm vá một số tuyến đường xuống cấp trên địa bàn phường 5 và xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu); dọn dẹp, sửa chữa nhà cho 52 gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Có thể khẳng định, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã và đang tiếp tục có sức lan tỏa sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội, đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Với sự chủ động, sáng tạo trong quá trình triển khai thực hiện đã khơi dậy, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ thành phố trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.