Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ TP. Bạc Liêu: Ấn tượng đẹp từ việc giúp dân phòng ngừa dịch COVID-19

Thứ Hai, 02/03/2020 | 15:20

Trong khi tổ chức Đoàn tại nhiều địa phương khởi đầu Tháng Thanh niên - tháng 3/2020 bằng các công trình mang thương hiệu thanh niên như: dặm vá lộ giao thông nông thôn, làm vệ sinh môi trường, chăm lo cho gia đình chính sách…, thì tuổi trẻ TP. Bạc Liêu lại “xuất quân” với hoạt động giúp người dân hiểu và phòng ngừa hiệu quả dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19).

Cán bộ Thành đoàn TP. Bạc Liêu tuyên truyền khuyến cáo về phòng chống dịch COVID-19 cho người dân xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu). Ảnh: H.T

Mới sáng sớm mà sinh khí ở chợ Hiệp Thành (xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu) đã đông vui, náo nhiệt. Phần vì cảnh người mua - kẻ bán quen thuộc, phần vì hoạt động ra quân Tháng Thanh niên của đoàn viên - thanh niên thành phố. Trong chiếc áo xanh tình nguyện, mỗi bạn trẻ vào “vai” một tuyên truyền viên tích cực giúp các tiểu thương, người dân nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và Việt Nam, nhất là các hoạt động phòng, chống dịch tại Bạc Liêu đang được cả hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Không chỉ truyền tải khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh, các bạn trẻ còn nhiệt tình hướng dẫn quy trình rửa tay đúng cách bằng nước rửa tay, xà phòng diệt khuẩn cho người dân, nhất là trẻ em. Đi kèm với hành động là những lời dặn dò hết sức ân cần, tỉ mỉ giúp người dân tự bảo vệ sức khỏe bản thân như: “Cô, chú nhớ đeo khẩu trang khi ra đường hoặc đến nơi đông người”; “Khi có các triệu chứng của bệnh, bác phải báo ngay với trạm y tế hoặc chính quyền địa phương”; “Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng sẽ giúp chị và gia đình phòng ngừa lây nhiễm bệnh”…

Bà Trịnh Thị Suôl, tiểu thương chợ Hiệp Thành, bày tỏ: “Được các cháu đoàn viên - thanh niên tích cực tuyên truyền nên người dân chúng tôi hiểu đúng, hiểu rõ tình hình dịch COVID-19, các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm bệnh. Nhờ đó, chúng tôi không còn hoang mang, lo sợ như trước, nhưng cũng không chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh”.

Trong đợt ra quân, Thành đoàn TP. Bạc Liêu đã phát 500 tờ rơi, dán áp-phích tuyên truyền phòng chống dịch bệnh; các hướng dẫn cách ly y tế tại nhà và nơi lưu trú đối với người từng tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, với người nhập cảnh từ các vùng dịch của Trung Quốc, Hàn Quốc hoặc từng đi qua vùng dịch; trách nhiệm của người bị cách ly, các thành viên trong gia đình, người làm việc, quản lý nơi lưu trú của người bị cách ly. Đặc biệt, Thành đoàn đã tặng 200 chai nước rửa tay khô diệt khuẩn giúp người dân phòng ngừa hiệu quả dịch COVID-19.

Anh Hoa Hoàng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn Bạc Liêu, chia sẻ: “Cùng với tuổi trẻ tỉnh nhà, Thành đoàn mong muốn được góp một phần công sức để chung tay phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để hình thành cho các bạn trẻ những suy nghĩ tốt đẹp thông qua việc quan tâm, trao yêu thương đến mọi người trong lúc khó khăn”.

Nghĩa cử của tuổi trẻ TP. Bạc Liêu đã vẽ nên hình ảnh đẹp về thanh niên tình nguyện trong mùa dịch. Hơn lúc nào hết, cuộc chiến với dịch COVID-19 đang và sẽ rất cần những hành động hết sức ý nghĩa, thiết thực như thế!

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.