Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ huyện Hòa Bình với mô hình​ “Tiếng loa thanh niên” chống dịch COVID-19

Thứ Tư, 08/04/2020 | 16:41

Để giúp người dân địa phương hiểu và nắm rõ hơn các chủ trương, quy định của Đảng, Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19, tuổi trẻ huyện Hòa Bình đã sáng kiến mô hình “Tiếng loa thanh niên” để có thể đến từng ngõ, từng nhà kêu gọi mọi người chung tay, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm.

Tuổi trẻ huyện Hòa Bình với những mô hình “Tiếng loa thanh niên” kêu gọi người dân phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: T.C

Theo đó, đầu tháng 4/2020, các đội thanh niên tình nguyện trực thuộc các xã đoàn, đoàn bộ thị trấn đã phối hợp với ban văn hóa các xã, thị trấn đều đặn mỗi ngày thực hiện phát loa tuyên truyền, kết hợp với phát tờ rơi cho đoàn viên - thanh niên, hội viên, người dân để giúp họ hiểu và thực hiện đúng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại TT. Hòa Bình, các đoàn viên - thanh niên của Đội Thanh niên tình nguyện đã tổ chức phát thanh “Tiếng loa thanh niên” tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, kêu gọi mọi người chung tay nâng cao ý thức vệ sinh cá nhân, tăng cường sức khỏe, sinh hoạt lành mạnh, hạn chế ra đường, tụ tập đông người, thực hiện nghiêm tinh thần Chỉ thị 16… tại khu ấp Thị Trấn A1, tuyến đường 30 tháng 4, tuyến đường hẻm 2, hẻm 4, hẻm 6, hẻm 8, hẻm 10, tuyến đường thanh niên, chùa cũ…

Cô Trần Xuân Hòa (tiểu thương tại TT. Hòa Bình) bày tỏ: “Mô hình “Tiếng loa thanh niên” của các đoàn viên - thanh niên vô cùng ý nghĩa. Người dân, tiểu thương chúng tôi nhờ những thông tin tuyên truyền từ tiếng loa ấy mà hiểu đúng và rõ hơn các chủ trương, quy định của Đảng, Nhà nước về phòng chống dịch COVID-19, cũng như mức độ nguy hiểm, tốc độ lây lan nhanh, những con số khủng gia tăng hàng ngày, hàng giờ trên thế giới về số ca mắc, tử vong vì đại dịch toàn cầu này. Từ đó, chúng tôi ý thức hơn trong việc phòng chống dịch bệnh”.

Thiết nghĩ đây là mô hình hay, hiệu quả trong việc góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân trong việc chung tay phòng chống dịch COVID-19 mà các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần học tập, nhân rộng.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.