Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ huyện Hòa Bình: Tình nguyện vì cộng đồng

Thứ Hai, 30/07/2018 | 16:28

Với tinh thần xung kích, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Hòa Bình đã có nhiều việc làm thiết thực chung tay vì cuộc sống cộng đồng. Bằng các hoạt động tình nguyện sôi nổi, hiệu quả, các bạn trẻ đã góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018, tuổi trẻ huyện Hòa Bình đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa vì cuộc sống người dân địa phương. Tiêu biểu là hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” với các phần việc như: phát quang bụi rậm với chiều dài gần 20km, sửa chữa 2 cây cầu, thu gom 3m3 rác thải, phát 1.000 tờ rơi tuyên truyền điều tra dữ liệu dân cư quốc gia và xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Song song với các phong trào tình nguyện tham gia phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, tuổi trẻ huyện Hòa Bình còn có nhiều hoạt động hướng đến người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm đến nay, Huyện đoàn Hòa Bình đã tổ chức khám 200 suất bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo; tặng 110 phần quà, 10 suất học bổng và 1.600 quyển tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt là có nhiều việc làm mang ý nghĩa sâu sắc, tri ân các thế hệ cha anh đi trước, các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh thông qua việc sửa chữa nhà tình nghĩa, đắp nền nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách; quét dọn và làm vệ sinh 8 Nhà bia ghi danh anh hùng liệt sĩ trên địa bàn.

Với những việc làm thiết thực, tuổi trẻ huyện Hòa Bình đã góp phần trong việc ổn định cuộc sống người dân và phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời định hướng lối sống đẹp, sống có ích cho đoàn viên - thanh niên và thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.