Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Bạc Liêu tri ân người có công

Thứ Sáu, 24/07/2020 | 15:27

Những năm qua, tuổi trẻ Bạc Liêu đã có nhiều hoạt động, phong trào thiết thực nhằm bày tỏ lòng tri ân, trách nhiệm của mình đối với các gia đình liệt sĩ, người có công với nước.

ĐV-TN thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Ảnh: H.L

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn tỉnh nhà đã triển khai nhiều hoạt động nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ đối với người có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể. Trong hầu hết các chiến dịch, chương trình tình nguyện, các cấp bộ Đoàn đều chú trọng, hướng đến những đối tượng Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ. Đặc biệt, trong những ngày tháng 7 này, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa của tuổi trẻ tỉnh nhà tiếp tục diễn ra sôi nổi như: tổ chức thăm, tặng quà, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách; dọn vệ sinh các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm; tham gia đóng góp ngày công sửa chữa, xây mới nhà tình nghĩa… Qua đó góp phần cùng cộng đồng thực hiện tốt hơn chính sách đối với người có công.

Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), Huyện đoàn Đông Hải phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức về nguồn tại xã Định Thành A (huyện Đông Hải) với sự tham gia của 150 đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN). Trong chuyến về nguồn, bên cạnh thực hiện các công trình, phần việc vì cộng đồng, an sinh xã hội như: sửa chữa, nâng cấp đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài gần 2km; tặng 10 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; góp sức xây dựng 1 căn nhà cho người khuyết tật…, thì các đơn vị còn thăm hỏi và tặng 25 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo.

Cũng với tinh thần tri ân người có công, mới đây, Đoàn Thanh niên các xã Hưng Phú, Vĩnh Thanh và Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long) đã đến thăm bà Trần Thị Bài là vợ liệt sĩ
(ngụ ấp Mỹ Tường 1, xã Hưng Phú). Tại đây, ĐV-TN đã phụ giúp việc nhà, nấu và cùng ăn bữa cơm với bà Bài, đồng thời tặng bà phần quà trị giá 300 ngàn đồng.

Ngoài ra, trong tháng 7 này, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở còn đẩy mạnh tuyên truyền về sự ra đời, ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sĩ gắn với lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc; tôn vinh, tri ân các anh hùng liệt sĩ, lực lượng thanh niên xung phong, thương binh, bệnh binh, đồng bào, chiến sĩ trong và ngoài nước đã chiến đấu, hy sinh, cống hiến sức lực, trí tuệ và của cải trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, biên giới Tây Nam của Tổ quốc; những tấm gương anh hùng liệt sĩ trẻ tuổi đã hy sinh anh dũng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước… Hình thức tuyên truyền đa dạng, tăng cường tuyên truyền trực quan và qua các kênh truyền thông, mạng xã hội. Đồng thời, tổ chức về nguồn, hành trình đến với bảo tàng, các địa danh lịch sử, di tích truyền thống, địa chỉ đỏ để giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, khơi gợi, phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của thế hệ trẻ. Đặc biệt là Đoàn Thanh niên cũng phối hợp với ngành liên quan tổ chức lễ thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, huyện, thị xã.

Tri ân người có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ Bạc Liêu đã và đang góp phần cùng cộng đồng sẻ chia những khó khăn, mất mát, giúp các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ vươn lên trong cuộc sống, thực hiện tốt hơn chính sách với người có công của Đảng và Nhà nước.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.