Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Bạc Liêu tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ Sáu, 26/07/2019 | 16:10

Tháng 7 về, cùng với không khí sôi nổi của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ Bạc Liêu đã diễn ra với nhiều hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự tri ân đối với các thế hệ đi trước đã anh dũng hy sinh xương máu cho độc lập - tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân. Từ đó khơi dậy trong lòng tuổi trẻ tinh thần yêu nước, tự hào về truyền thống dân tộc cùng ý thức trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn cơ sở Công an TP. Bạc Liêu tặng quà gia đình chính sách xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu). Ảnh: H.L

Để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tập hợp, thu hút đông đảo đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) cùng hưởng ứng các hoạt động tri ân, thể hiện trách nhiệm của mình đối với những người có công với đất nước, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), các cấp bộ Đoàn Bạc Liêu đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, sự ra đời và ý nghĩa của Ngày Thương binh - liệt sĩ và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh.

Song song đó, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở còn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình thương binh, người có công với cách mạng; chăm sóc, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, các di tích lịch sử cách mạng. Điển hình là mới đây, Đoàn cơ sở Công an TP. Bạc Liêu đã đến thăm và tặng quà (500.000 đồng/suất) cho 2 gia đình chính sách Nguyễn Thị Quới và Trần Thị Phươl (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) có chồng hy sinh trong kháng chiến. Tại các nơi đến, anh Lê Nguyễn, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công an TP. Bạc Liêu đã bày tỏ sự tri ân đối với những đóng góp, cống hiến to lớn của các gia đình trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, đồng thời động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu trong cuộc sống, tích cực vươn lên trong phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Cũng thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Đoàn cơ sở phường 3 (TP. Bạc Liêu) vừa phối hợp với Chi đoàn Văn phòng Sở LĐ-TB&XH tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà gia đình có công với cách mạng, đối tượng tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn phường 3. Đón nhận tấm lòng của tuổi trẻ, các gia đình của thế hệ đi trước đã không giấu được bùi ngùi, xúc động. Đối với họ, đây là tình cảm, là niềm an ủi, động viên hết sức ý nghĩa trong những ngày tháng 7 này. Trong dịp này, hai đơn vị cũng tổ chức tuyên truyền, giới thiệu cho ĐV-TN các di tích lịch sử gắn liền với những sự kiện quan trọng trên địa bàn phường 3 như: Bia khám lớn, Tượng đài sự kiện Mậu Thân 1968, Nơi giành chính quyền về tay nhân dân…

Đặc biệt là Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 26/7. Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là một hoạt động đầy nghĩa tình, mang đậm chất nhân văn, thể hiện sự biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ đối với những cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Qua các năm, chương trình lễ thắp nến tri ân không những tác động trực tiếp đến những người tham gia mà còn tạo ấn tượng tốt đẹp trong xã hội.

Có thể nói, những việc làm trên là thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh nhà đối với các anh hùng liệt sĩ. Qua đó, giáo dục truyền thống, thôi thúc tuổi trẻ phấn đấu rèn luyện, học tập hơn nữa để tiếp bước cha anh xây dựng và bảo vệ vững chắc đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.