Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Bạc Liêu thi đua chào mừng Đại hội Hội LHTN

Thứ Sáu, 22/02/2019 | 15:54

Chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bạc Liêu đã phát động đợt thi đua sôi nổi, rộng khắp trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và thanh niên trên toàn tỉnh từ nay cho đến khi kết thúc Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2019 - 2024). Theo đó, các hoạt động hưởng ứng đợt thi đua đảm bảo thiết thực, hiệu quả, gắn với các công trình, phần việc vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội; chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tại địa phương, đơn vị, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và chăm lo tốt hơn nhu cầu, lợi ích chính đáng của hội viên, thanh niên.

Đoàn viên - thanh niên Bạc Liêu làm vệ sinh môi trường. Ảnh: H.L

Hòa cùng khí thế thi đua sôi nổi của thanh niên cả nước, thanh niên Bạc Liêu đã và đang thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp với tinh thần tiết kiệm, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức. Hội LHTN các cấp ở Bạc Liêu đã phát động các nội dung thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh thực hiện các phong trào hành động cách mạng của thanh niên và các cuộc vận động do Hội LHTN phát động, thực hiện các hoạt động chăm lo, giải quyết nhu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của thanh niên.

Các cấp Hội LHTN từ tỉnh đến cơ sở đã đẩy mạnh thực hiện các phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Thanh niên thi đua rèn luyện, cống hiến và sống có trách nhiệm”… Qua đó phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc giải quyết những vấn đề cấp thiết về môi trường, giao thông, trật tự xã hội. Đồng thời, các cấp bộ Hội còn chú trọng nâng cao chất lượng các công trình, phần việc của thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học, sáng tạo, tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đơn vị. Đặc biệt là phát huy có hiệu quả vai trò của thanh niên trong việc thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Điển hình là huyện Vĩnh Lợi, 100% Đoàn cơ sở, Ủy ban Hội LHTN xã, thị trấn trong huyện đều có kế hoạch tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh cùng với địa phương và có đội thanh niên tình nguyện, xung kích trên các lĩnh vực; 100% đơn vị trực thuộc có đội thanh niên tình nguyện an toàn giao thông với nhiệm vụ tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền và tham gia bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Hội LHTN các cấp cũng đẩy mạnh thực hiện phong trào “3 trách nhiệm” đối với thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ và tích cực nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức, tác phong chuẩn mực nhằm đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH và hội nhập quốc tế trong giai đoạn hiện nay. Thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào “Học sinh 3 tích cực” trong các trường THPT. Ngoài ra, các cấp Hội cũng tăng cường thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, các hoạt động từ thiện trong thanh niên; tiếp tục giúp đỡ các gia đình chính sách, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, tặng sổ tiết kiệm, hiến máu nhân đạo cứu người.

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa ấy thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên Bạc Liêu, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đồng thời tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.