Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Bạc Liêu: Những công trình, phần việc thiết thực và ý nghĩa

Thứ Tư, 28/08/2019 | 15:36

Hàng trăm công trình, phần việc đã được hoàn thành trước dịp Quốc khánh 2/9 như những món quà ý nghĩa của tuổi trẻ Bạc Liêu hòa cùng không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước chào mừng ngày tết Độc lập của dân tộc.

Khác với những mùa tựu trường trước đây, em Nguyễn Thị Hồng Nhung (huyện Hòa Bình) - được tuyên dương học sinh nghèo vượt khó toàn quốc năm 2019 - bước vào năm học mới này với một tâm thế tự tin và quyết tâm hơn. Không còn chật vật với cảnh chạy vạy chuẩn bị chi phí cho năm học mới cũng như những đỡ đần chuyện “cơm áo gạo tiền” với người thân, bởi những khó khăn của em đã được các anh chị ở Huyện đoàn Hòa Bình và mạnh thường quân chia sẻ. Cha mẹ ly dị và lần lượt có gia đình mới; Nhung và em trai ở với bà ngoại mắc bệnh tim trong căn nhà dột nát. Để tiếp thêm động lực cho Nhung vững tin đến trường, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã vận động các mạnh thường quân, tổ chức từ thiện hỗ trợ cho em căn nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, thông qua các tổ chức xã hội, Nhung còn nhận được những suất học bổng, những phần quà giúp em vững bước đến trường trong năm học mới. Ngày khởi công xây dựng ngôi nhà nhân ái, 3 bà cháu không giấu được niềm vui, sự xúc động. Nhung chia sẻ, rồi đây đến lớp học, em sẽ không phải nơm nớp lo sợ cho bà ngoại và em trai ở nhà khi trời mưa giông nữa. Dẫu cho con đường chinh phục tri thức của em còn nhiều gập ghềnh, nhưng với sự đồng hành của các cấp bộ Đoàn, cùng toàn xã hội, tin rằng em sẽ vững bước hơn.

Hội LHTN Việt Nam tỉnh và mạnh thường quân trao bảng biểu trưng tặng nhà nhân ái cho em Nguyễn Thị Hồng Nhung. Ảnh: Y.N

Đây là một trong hàng trăm công trình, phần việc mà các cấp bộ Đoàn, Hội LHTN trong tỉnh vừa hoàn thành nhằm chào mừng Quốc khánh 2/9. Tháng 8 là giai đoạn cuối của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, xuyên suốt quãng thời gian này, lực lượng đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) khắp nơi trong tỉnh dốc sức hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, đồng thời hăm hở bắt tay vào các công trình, phần việc chào mừng Quốc khánh 2/9. Có thể nói, từ khóm, ấp đến các đơn vị Đoàn cấp tỉnh, mỗi đơn vị một cách làm khác nhau, tạo ra những công trình, phần việc góp phần làm dày thêm bảng thành tích của tuổi trẻ trong năm 2019.

Dấu ấn của lực lượng ĐV-TN công chức chào mừng ngày lễ 2/9 tiếp tục là những kết quả trong hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân”: tổ chức 65 buổi tư vấn, giải quyết thủ tục cho hơn 2.000 lượt người. Trên các lĩnh vực chuyên môn khác, các ĐV-TN công chức tiếp tục ghi dấu ấn bằng các hoạt động tập huấn khoa học - kỹ thuật cho bà con nông dân; khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt người; đăng ký đảm nhận 7 tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”; hỗ trợ vốn và phương tiện sản xuất cho 25 hộ nghèo... Ngoài ra, các chi đoàn, Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh cũng sôi nổi với các hoạt động tiếp sức đến trường như: nhận đỡ đầu học sinh nghèo xuyên suốt năm học; tặng học bổng, tập, sách, quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi ở các trại trẻ mồ côi với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.

Riêng ĐV-TN khối lực lượng vũ trang cũng đã kịp ghi điểm bằng những công trình, phần việc sơn sửa 2 căn nhà cho gia đình chính sách, tặng 60 suất quà cho các gia đình thương binh, người có công với cách mạng và sửa chữa 2 cây cầu giao thông, cấp mới 120 giấy chứng minh nhân dân. Cũng trong tháng qua, 12 đội thanh niên tình nguyện là cán bộ, giảng viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh đã trồng mới 1.500 cây xanh, tặng 60 phần quà cho học sinh nghèo, tặng 50 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo.

Hàng trăm công trình, phần việc được hoàn thành trước dịp Quốc khánh 2/9 không chỉ thể hiện tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cộng đồng, mà còn góp phần cho ngày tết Độc lập của dân tộc thêm trọn vẹn và ý nghĩa.

YẾN NHI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.