Thanh thiếu niên

Trường THPT Chuyên Bạc Liêu: Gặt hái “chiến tích” mới từ Trại hè phương Nam lần thứ VI

Thứ Sáu, 02/08/2019 | 15:55

Sáu lần tham gia Trại hè phương Nam là sáu lần thầy và trò Trường THPT Chuyên Bạc Liêu để lại ấn tượng sâu sắc với các đơn vị bạn, tỉnh bạn về thành tích học tập không hề thua kém bất kỳ một ngôi trường chất lượng cao nào trong khu vực ĐBSCL. Đặc biệt, tại Trại hè phương Nam lần thứ VI - năm 2019, đoàn học sinh giỏi của trường (ảnh) lại tiếp tục khiến các tỉnh bạn phải kiêng dè, nể phục khi tiếp tục tạo nên những “chiến tích” mới.

Trại hè phương Nam là sáng kiến của câu lạc bộ Hiệu trưởng các trường THPT Chuyên khu vực Nam bộ. Trại hè lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Đồng Tháp, lần thứ II tại Bình Dương, lần thứ III tại Tiền Giang, lần thứ IV tại Cà Mau, lần thứ V tại Kiên Giang và lần thứ VI tại tỉnh Long An. Trại hè năm nay thu hút sự tham gia của 885 giáo viên, học sinh trực thuộc 21 trường THPT Chuyên, THPT chất lượng cao của 16 tỉnh, thành phố thuộc khu vực ĐBSCL, miền Đông Nam bộ và Tây nguyên. Lần này, Trường THPT Chuyên Bạc Liêu có 16 học sinh và hơn 10 cán bộ, giáo viên tham gia trại hè.

Năm nay, trại hè có nhiều hoạt động thú vị gồm: thi Olympic các môn Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Ngữ văn; các hoạt động thể dục - thể thao, văn nghệ và thi tìm hiểu lịch sử các địa phương Việt Nam. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, tại trại hè lần này, các học sinh của Trường THPT Chuyên Bạc Liêu đã xuất sắc giành được 12 huy chương (HC) trong tổng số 16 học sinh tham dự kỳ thi Olympic 7 môn học. Trong đó, có 2 HC Vàng, 4 HC Bạc và 6 HC Đồng. Lãnh đạo trường chia sẻ, qua mỗi lần thi Olympic các môn học tại trại hè, thành tích của trường có sự tiến triển rất tốt. Có thể nói, để có được kết quả này, ngoài sự nỗ lực của thầy trò nhà trường, còn nhờ sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi của UBND tỉnh, Sở GD-KH&CN.

Riêng các cá nhân đạt HC thì hào hứng bộc bạch rằng, thông qua kỳ thi Olympic 7 môn học tại trại hè, các em đã có cơ hội được trải nghiệm, tranh tài với nhiều học sinh giỏi ở trường THPT Chuyên các tỉnh để thấy được vốn kiến thức của mình hiện nay đang ở đâu so với mặt bằng chung của khu vực. Từ đó, tự lập cho mình kế hoạch học tập, tiếp thu lượng kiến thức mới cho những kỳ thi tiếp theo. Không chỉ vậy, các em còn tích lũy được những bài học quý từ sự sẻ chia chân thành của các chuyên gia đầu ngành về phương pháp học tập, nghị lực vượt lên chính mình. Và đặc biệt hơn hết là những tình bạn đẹp, cùng nhau học tập, cùng nhau vui đùa, trải nghiệm giữa học sinh các tỉnh, thành phố phía Nam lại thêm nảy nở, để lại những ấn tượng khó phai mờ.

“Chiến tích” mới của thầy trò nhà trường lại tiếp tục làm dày thêm thành tích và khiến các tỉnh, thành phố trong khu vực có cái nhìn khác hơn về chất lượng giáo dục của tỉnh nhà. Và đây là thành tích đáng ngưỡng mộ để thầy và trò các đơn vị trong tỉnh học tập, nỗ lực phấn đấu khi năm học mới 2019 - 2020 đã khởi động.

THƯ CÁC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.