Thanh thiếu niên

Trung ương Đoàn triển khai hoạt động hỗ trợ nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do bão số 12

Thứ Ba, 14/11/2017 | 08:12

Theo báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến hết ngày 8/11/2017, bão số 12 đã làm 91 người chết, 23 người mất tích, 1.501 căn nhà đổ sập, 119.419 căn nhà bị tốc mái và hư hỏng, 9.350ha lúa bị ngập, 15.203ha hoa màu bị ngập và hư hại, 25.957 lồng nuôi trồng thủy, hải sản bị hỏng, 1.294 chiếc tàu thuyền bị chìm, hư hỏng… làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống và sản xuất của nhân dân địa phương các tỉnh miền Trung và Tây nguyên.

Trước những thiệt hại to lớn do bão số 12, các tỉnh, thành đoàn trong khu vực chịu ảnh hưởng cũng đã tổ chức nhiều hoạt động để hỗ trợ như dọn vệ sinh môi trường sau bão, thăm hỏi tặng quà hỗ trợ gia đình bị mất nhà cửa... Trung ương Đoàn tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng quà đối với các gia đình bị thiệt hại do bão số 12 gây ra tại tỉnh Khánh Hòa.

Để chủ động hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do bão số 12, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị Ban Thường vụ các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc, Ban Biên tập các báo, tạp chí, phát thanh và truyền hình của Đoàn tổ chức thực hiện tốt một số nội dung, cụ thể như sau: tuyên truyền tới đông đảo đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) và nhân dân về thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra, các hoạt động của ĐV-TN tham gia quyên góp, ủng hộ, hỗ trợ nhân dân các tỉnh bị thiệt hại khắc phục hậu quả sau cơn bão. Các tỉnh, thành đoàn trong khu vực chịu ảnh hưởng tổ chức các đội thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả sau mưa bão. Thành lập các đội thanh niên xung kích tham xử lý môi trường, vận chuyển nước sạch, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm phục vụ sinh hoạt của người dân; hỗ trợ ĐV-TN và nhân dân khôi phục sản xuất sau bão. Các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc tổ chức đợt quyên góp, ủng hộ trong cán bộ đoàn, ĐV-TN, vận động các nguồn lực xã hội hóa tham gia hỗ trợ ĐV-TN và nhân dân các tỉnh bị thiệt hại của cơn bão số 12 về tiền mặt, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang thiết bị chứa nước sạch, giống cây trồng, vật nuôi…

Các báo, tạp chí, phát thanh, truyền hình của Đoàn có hình thức phát động để ủng hộ khu vực bị thiệt hại do bão số 12; tăng cường tuyên truyền, đưa tin về các hoạt động của ĐV-TN tham gia ủng hộ và khắc phục hậu quả do bão số 12; giới thiệu các điển hình trong tham gia ủng hộ và hỗ trợ nhân dân các tỉnh bị thiệt hại để tuyên truyền, nhân rộng và động viên kịp thời.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc, Ban Biên tập các báo, tạp chí, phát thanh và truyền hình của Đoàn chủ động phối hợp với Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn, hoặc liên hệ trực tiếp với các tỉnh, thành đoàn bị thiệt hại bởi cơn bão số 12 xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động góp phần giảm nhẹ hậu quả thiên tai đối với đời sống và sản xuất của ĐV-TN và nhân dân.

ĐỖ HOÀNG (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.