Thanh thiếu niên

Trang Ngọc Minh Anh: Liên đội Phó đa năng

Thứ Hai, 24/12/2018 | 16:48

Không chỉ là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền, đoạt nhiều giải thưởng cao trong những cuộc thi, hội thi các cấp, Trang Ngọc Minh Anh (ảnh - lớp 5/5, Trường THCS Trần Phú, TP. Bạc Liêu) còn được thầy cô, bạn bè ngưỡng mộ bởi sự đa tài về văn hóa - văn nghệ, viết chữ đẹp, nhiệt tình với bạn bè và tâm huyết với các hoạt động của Liên đội.

Từ năm học lớp 1, cô bạn nhỏ này đã tham gia nhiều cuộc thi và rất “có duyên” với giải thưởng. Có thể kể đến như: giải Nhất cấp trường, Nhì cấp thành phố, giải Nhì cấp tỉnh hội thi Viết chữ đẹp năm lớp 3; nhiều giải thưởng các cấp trong hội thi vẽ tranh, giải Toán qua mạng Internet, văn hóa - văn nghệ…

Trong vai trò là Liên đội Phó, thành viên Đội cờ đỏ của trường, Minh Anh thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các bạn đội viên ý thức giữ gìn vệ sinh lớp học, khuôn viên trường, bảo vệ cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp. Minh Anh còn là thành viên tích cực trong Đội phát thanh măng non của trường. Với chất giọng truyền cảm, em đã mang đến những câu chuyện ý nghĩa, xúc động về các anh hùng liệt sĩ, các ngày lễ lớn trong năm; những mẩu chuyện hay về hạt giống tâm hồn, tấm lòng cao thượng, người tốt - việc tốt… Từ đó góp phần hình thành trong các bạn đội viên hành vi ứng xử văn hóa, lối sống đẹp. Vào thứ Tư hàng tuần, Minh Anh đều tổ chức sinh hoạt Sao nhi đồng vào giờ ra chơi với những nội dung bổ ích như: hỏi các bạn đội viên về chủ điểm của tháng, các ngày lễ trong tháng, tổ chức giao lưu văn nghệ, chơi các trò chơi dân gian để giúp các bạn giải tỏa những căng thẳng, áp lực học hành.

Minh Anh được bạn bè quý mến bởi còn là một lớp phó học tập gương mẫu khi thường xuyên giúp đỡ các bạn yếu kém; luôn tiên phong trong các hoạt động giúp đỡ bạn nghèo như: tặng áo mùa xuân, chia sẻ quần áo, đồ dùng học tập…

Minh Anh sắp xếp thời gian biểu học tập hợp lý khi dành thời gian bán trú tại trường để giải quyết những bài tập về nhà của thầy cô, hệ thống lại kiến thức cũ và xem trước các môn học của ngày hôm sau. Bởi vậy khoảng thời gian ở nhà Minh Anh thường kèm cặp em học bài, phụ ba mẹ những công việc lặt vặt, nấu ăn để mẹ đỡ vất vả sau những giờ buôn bán cực nhọc.

Ngoài đam mê dành cho môn Toán, Minh Anh còn được bạn bè gọi là “mọt sách” vì hễ có thời gian rảnh thì mất hút trong thư viện, quên hết mọi thứ xung quanh nếu tìm được quyển sách hay. Cô bạn này còn dành thời gian để luyện chữ, tham khảo những cách rèn chữ viết đẹp trên mạng Internet để hoàn thiện thêm nét chữ của mình.

Với quyết tâm, nỗ lực trong học tập và sự năng động trong các hoạt động của lớp, của Liên đội trường, Minh Anh xứng đáng là tấm gương để các bạn nhỏ noi theo.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.