Thanh thiếu niên

Trần Ngọc Muội: Nữ sinh yêu thích môn điền kinh

Thứ Sáu, 17/05/2019 | 17:03

Từ phong trào thi đua học tốt, rèn luyện đạo đức, rèn luyện thể dục - thể thao của Trường THPT Ngan Dừa (huyện Hồng Dân) đã xuất hiện nhiều học sinh tiêu biểu. Trong đó, Trần Ngọc Muội (ảnh - học sinh lớp 11A3) là học sinh chăm ngoan, học giỏi, có nhiều thành tích trong thi đấu môn điền kinh.

Ngọc Muội sinh ra trong một gia đình khá giả, song em không ỷ lại mà luôn ngoan ngoãn, gắng sức học hành và là học sinh khá giỏi nhiều năm liền. Bên cạnh đó, Ngọc Muội còn có năng khiếu thể thao và đam mê môn điền kinh. Ở trường, em tập luyện theo sự hướng dẫn của thầy cô, về nhà em tranh thủ thời gian rảnh rỗi để tự rèn luyện. Ngọc Muội bày tỏ: “Mỗi người có một cách riêng để làm điều mình thích. Với em, điền kinh là một cảm hứng lớn!”.

Ngọc Muội đã đoạt nhiều huy chương trong các cuộc thi. Điển hình là năm học 2016 - 2017, em đoạt 2 HCV điền kinh, nội dung chạy 400m và 800m nữ (hội thao do tỉnh tổ chức); năm học 2017 - 2018, em đoạt 2 HCB nội dung chạy 400m và 800m (tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ X); đoạt giải Nhì nội dung nhảy cao và chạy 800m, giải Ba ném lựu đạn (tại Hội thao quốc phòng - an ninh cấp THPT tỉnh)…

Thầy Nguyễn Đình Chẳng, Bí thư Đoàn trường THPT Ngan Dừa, nhận xét: “Không những là một vận động viên giỏi, Ngọc Muội còn là một Bí thư Chi đoàn năng động, nhiệt huyết trong các phong trào, hoạt động Đoàn của trường, của lớp. Em luôn giúp đỡ, tạo điều kiện để các bạn cùng nhau tiến bộ nên được thầy cô thương yêu, bạn bè quý mến”.

Ước mơ của Ngọc Muội là trở thành một huấn luyện viên thể dục - thể thao. Xin chúc ước mơ của em sẽ trở thành hiện thực.

Châu Pha

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.