Thanh thiếu niên

Trải nghiệm từ các hoạt động thiện nguyện

Thứ Hai, 18/02/2019 | 16:24

Bên cạnh những bài học trong sách vở, thì những trải nghiệm từ các hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa giáo dục sâu sắc đối với tuổi trẻ học đường TP. Bạc Liêu. Bài học về sự quan tâm, sẻ chia, đùm bọc những mảnh đời gặp hoàn cảnh không may trong cuộc sống; bài học về thực hành tiết kiệm, không đua đòi, phung phí, biết tự hài lòng và hạnh phúc với những gì đang có thông qua các hoạt động thiện nguyện… giúp các bạn trẻ thêm chín chắn, trưởng thành hơn trong cả suy nghĩ lẫn hành động.

Gian hàng ẩm thực của Trường THCS Võ Nguyên Giáp (xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu) tham gia Ngày hội ẩm thực thắp sáng ước mơ mừng Đảng - mừng xuân Kỷ Hợi 2019. Ảnh: Đ.K.C

Không chỉ nhiệt tình tham gia phong trào “Nuôi heo đất kết nối yêu thương”, thông qua việc tiết kiệm tiền ăn sáng, mua sắm quà vặt, tuổi trẻ học đường TP. Bạc Liêu đã “tích tiểu thành đại” quyên góp trao tặng hàng trăm suất quà, chiếc áo mùa xuân cho học sinh nghèo tại đơn vị và các điểm trường, trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Nhiều bạn trẻ, nhóm bạn còn tự dành dụm tiền tiết kiệm cả năm tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà trẻ em mồ côi, người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua. Đâu chỉ có vậy, nhiều bạn còn tranh thủ vận động, giữ vai trò là cầu nối để người thân là Việt kiều, cơ sở kinh doanh, mạnh thường quân phát gạo, tặng quà để bà con nghèo ấm lòng hơn trong mấy ngày tết.

Các “Gian hàng từ thiện đồng giá 2k” - nơi để sẻ chia yêu thương tại Trường THCS Bạc Liêu - Ninh Bình (phường 2) cũng được các bạn trẻ nhiệt tình hưởng ứng. Thông qua việc tận dụng những đồ dùng học tập, quần áo, sách truyện, đồ chơi… ít dùng đến để bán lại với giá 2.000 đồng/sản phẩm, số tiền hàng triệu đồng đã được quy đổi thành những suất quà, quần áo mới giúp học sinh nghèo của trường hưởng một cái tết thật ý nghĩa, đủ đầy. Những hoạt động văn nghệ gây quỹ từ thiện giúp đỡ học sinh nghèo thông qua hoạt động bán phiếu bình chọn cũng được các đơn vị duy trì thường xuyên và đa dạng hóa hình thức tổ chức, biểu diễn để thu hút người xem, cũng như ủng hộ.

Bạn Phan Như Mỹ (lớp 10 không chuyên, Trường THPT Chuyên Bạc Liêu) chia sẻ: “Trực tiếp là thành viên của gian hàng “Để tết không của riêng ai” tại Ngày hội ẩm thực thắp sáng ước mơ mừng Đảng - mừng xuân Kỷ Hợi 2019, em cũng như nhiều bạn trẻ khác cảm thấy rất hạnh phúc vì nhiều lẽ. Đó là lần đầu tiên chúng em được tập tành kinh doanh, được biến những ý tưởng khởi nghiệp của mình trở thành hiện thực. Lần đầu tiên chúng em tự tay kiếm được những đồng tiền bằng chính công sức của mình, để rồi biết trân trọng và sống đơn giản, tiết kiệm hơn. Không chỉ vậy, từ những hoạt động ý nghĩa này còn giúp chúng em biết sẻ chia, tương thân tương ái, trân trọng những gì mình đang có, sống có trách nhiệm, hoài bão và chín chắn hơn trong suy nghĩ, hành động của chính mình. Thiết nghĩ, những hoạt động thiện nguyện này cần được duy trì và tổ chức thường xuyên hơn nữa như hoạt động trải nghiệm thú vị để giáo dục kỹ năng sống cho tuổi trẻ học đường”.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.