Thanh thiếu niên

Trải nghiệm niềm vui với mùa hè xanh

Thứ Hai, 22/07/2019 | 17:16

Với phương châm “Trải nghiệm mùa hè xanh - vui”, Phòng GD-ĐT TX. Giá Rai đã phối hợp với phụ huynh tổ chức nhiều chuyến đi thực tế cho học sinh cấp THCS. Qua những chuyến đi này, các em không chỉ có một mùa hè vui tươi, mà còn học được nhiều kỹ năng sống hữu ích cho bản thân.

Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm thú vị đối với các em khi được tận hưởng không khí trong lành, yên bình ở những vùng nông thôn. Tại đây, các em được khám phá nhiều điều mới lạ như tự tay thu hoạch khoai mì, hái rau, câu cá… (ảnh 1 và 2).


Những công việc tưởng chừng đơn giản như: nạo dừa, lột vỏ trứng, chuẩn bị nguyên liệu làm nước chấm… để chế biến thành một bữa ăn hàng ngày lại gây khó khăn rất lớn cho các cô, cậu học trò (ảnh 3, 4 và 5).

Nhưng với tinh thần ham học hỏi, thích trải nghiệm, các bạn nhỏ ban đầu còn “lóng ngóng” rồi cũng dần quen với công việc bếp núc. Và một bữa ăn dân dã với nhiều món đậm chất miền quê như ốc luộc, cá nướng, khoai mì luộc… làm các em cảm thấy rất vui khi mình đã góp phần vào đấy (ảnh 6).


Anh Nguyễn Thanh Quốc, chuyên viên Phòng GD-ĐT TX. Giá Rai, chia sẻ: “Điều quan trọng là qua những chuyến đi trải nghiệm ở những vùng quê như thế này, các em học sinh không chỉ có được một mùa hè vui tươi, ý nghĩa mà các em còn học được nhiều điều. Trong đó, kỹ năng sống là điều quan trọng nhất khi các em biết tự mình làm những việc rất đời thường mà lúc ở nhà các em chưa được làm”.
Châu Khánh - Quốc Thanh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.