Thanh thiếu niên

Trại hè thiếu nhi năm 2020:​ Sân chơi thiết thực, bổ ích cho thiếu nhi

Thứ Hai, 20/07/2020 | 15:37

Với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi (TN), nhất là TN có hoàn cảnh khó khăn, Tỉnh đoàn vừa có kế hoạch tổ chức Trại hè TN năm 2020 với chủ đề “Mùa hè của chúng em”.

Một hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho thiếu nhi TP. Bạc Liêu. Ảnh minh họa: H.L

Tham dự trại hè, TN được tham gia nhiều nội dung bổ ích và lý thú như: thi trang trí cổng, lều trại đẹp, giao lưu văn hóa - văn nghệ, chơi các trò chơi dân gian, hoạt động dân vũ và lửa trại;  trưng bày gian hàng chia sẻ đồ dùng học tập, quần áo, sách vở, đồ chơi tự tạo; trưng bày những sản phẩm ẩm thực của địa phương… Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực và gần gũi, Trại hè TN năm 2020 được kỳ vọng sẽ mang đến cho các em một mùa hè của trải nghiệm, rèn luyện, phát triển tư duy và khả năng sáng tạo, được học hỏi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội, sinh hoạt cộng đồng. Dự kiến, trại hè sẽ diễn ra từ 6 - 19 giờ ngày 1/8/2020 tại Nhà TN Phùng Ngọc Liêm (TP. Bạc Liêu).

Hè là thời điểm học sinh rời ghế nhà trường về với gia đình. Đây cũng là khoảng thời gian gia đình và xã hội rất quan tâm đến việc lựa chọn sân chơi lành mạnh và tránh các tệ nạn xã hội tác động vào các em. Trong đó, Đoàn Thanh niên địa phương đóng vai trò chủ chốt trong công tác tập hợp và tổ chức các sân chơi lành mạnh cho TN. Để TN có những ngày hè vui khỏe, bổ ích, mùa hè năm nay, bên cạnh tổ chức trại hè, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động sinh hoạt, vui chơi thiết thực thu hút đông đảo TN tham gia. Tất cả các hoạt động đều hướng tới mục tiêu chung là tạo ra môi trường để cho TN phát triển toàn diện cả về đức - trí - thể - mỹ.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.