Thanh thiếu niên

TP. Bạc Liêu: Sôi nổi hoạt động câu lạc bộ ở các liên đội

Thứ Hai, 17/12/2018 | 17:08

Không chỉ tạo ra môi trường giáo dục tích cực để đội viên, nhi đồng vun đắp tình bạn đẹp từ những người có cùng sở thích, mô hình câu lạc bộ (CLB), tổ, đội, nhóm về văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao, học thuật… của các liên đội trên địa bàn TP. Bạc Liêu còn tạo ra sân chơi lành mạnh để các bạn nhỏ học mà chơi, chơi để học, góp phần hướng đến những giá trị sống tốt đẹp.

Liên đội Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu) tổ chức “Hành trình du học sử” cho thành viên các CLB của trường. Ảnh: Đ.K.C

Những năm qua, hoạt động của các CLB văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, cùng sở thích, sân chơi cuối tuần… tại Liên đội Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (phường 5, TP. Bạc Liêu) đã và đang phát huy hiệu quả tích cực. Anh Ngô Anh Tuấn, giáo viên Tổng phụ trách Đội, chia sẻ: “Các CLB này đã tạo ra môi trường lành mạnh để đội viên phát triển năng khiếu, bồi dưỡng ươm mầm tài năng nhỏ tuổi. Từ các CLB, Liên đội đã có những cá nhân ưu tú mang về 7 huy chương vàng, bạc, đồng từ Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố và cấp tỉnh. CLB “Phóng viên nhỏ”, “Đội tuyên truyền măng non” cũng đang phát huy những hiệu ứng tích cực, rèn cho các em khả năng viết lách và thêm tự tin, bản lĩnh trước đám đông…”.

Sinh hoạt theo chủ đề, chủ điểm tháng hoặc các sự kiện, các ngày lễ lớn trong năm, các CLB Môi trường, Tiếng Anh, Văn học dân gian, Em yêu Lịch sử… của Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu) thu hút sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của đội viên, đoàn viên toàn trường. Không chỉ tạo môi trường thân thiện, bổ ích cho học sinh, các CLB này còn là cầu nối giúp các em rèn luyện kỹ năng, bổ sung kiến thức cho các môn học có liên quan.

Tại Trường THCS Trần Văn Ơn (phường 8, TP. Bạc Liêu), việc phát triển các CLB văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, sáng tác thơ văn tuổi học trò… được trường đặc biệt chú trọng.  Hướng đến mục tiêu tạo ra môi trường an toàn, lành mạnh để thiếu nhi phát triển năng khiếu, bồi dưỡng ươm mầm tài năng trẻ, Liên đội trường thường xuyên tổ chức trại sáng tác thơ văn tuổi học trò; duy trì tốt hoạt động của các CLB thơ văn, Phóng viên nhỏ, Đội phát thanh măng non, Đội tuyên truyền măng non…

Liên đội Trường THCS Lê Thị Cẩm Lệ (phường 1, TP. Bạc Liêu) cũng tăng cường tổ chức các hoạt động bồi dưỡng tâm hồn, thắp sáng ước mơ, khát vọng vươn lên trong cuộc sống, giúp thiếu nhi hình thành các giá trị nhân cách tốt đẹp thông qua hoạt động của các CLB. Theo đó, Liên đội hiện đang duy trì sinh hoạt đều đặn và đạt hiệu quả cao 4 CLB với sự tham gia của hơn 400 đội viên. Cụ thể, CLB Văn nghệ đã tham gia biểu diễn tốt các hoạt động văn nghệ của trường, của phường, mang về cho trường giải Nhì toàn đoàn Giai điệu tuổi hồng cấp thành phố; giải Ba toàn đoàn liên hoan Hoa phượng đỏ cấp thành phố và cấp tỉnh. CLB Thể dục - thể thao cũng hoàn thành tốt vai trò tạo nguồn các phong trào cấp trường và các hoạt động giao lưu với trường bạn. CLB Dân vũ đã tập hoàn chỉnh 5 bài múa dân vũ phổ biến, tham gia tích cực vào các hội thi múa dân vũ do thành phố tổ chức. CLB Tiếng Anh đã mang đến những buổi sinh hoạt đầy lý thú, mới mẻ, góp phần khuấy động phong trào thi tiếng Anh qua mạng Internet, giúp trường gặt hái nhiều giải cao cấp thành phố, cấp tỉnh và có một bạn vinh dự thi quốc gia…

Hiệu quả tích cực từ hoạt động của mô hình CLB đã giúp các đơn vị nâng chất hoạt động Đội ở cơ sở và góp phần nâng cao chất lượng dạy - học ở các trường trên địa bàn thành phố.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.