Thanh thiếu niên

TP. Bạc Liêu: Chăm lo tết Chôl-chnăm-thmây cho đoàn viên - thanh thiếu nhi dân tộc

Thứ Hai, 08/04/2019 | 16:50

Cùng với các cấp ủy, chính quyền, ban ngành và đoàn thể trên địa bàn, tuổi trẻ TP. Bạc Liêu đang tích cực chăm lo tết Chôl-chnăm-thmây 2019 cho đồng bào Khmer, đặc biệt là đoàn viên - thanh thiếu niên (ĐV-TTN) dân tộc. Không chỉ tạo không khí vui tươi và ấm áp trong dịp tết, các hoạt động còn góp phần xây dựng mối quan hệ gắn bó, gần gũi giữa tổ chức Đoàn và ĐV-TTN.

Đoàn viên - thanh niên xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) tham gia trò chơi nhảy bao bố nhân dịp tết Chôl-chnăm-thmây. Ảnh: H.T

Với mong muốn mang một cái tết ấm áp, tươi vui và đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống cho đồng bào dân tộc Khmer, cùng với sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, Thành đoàn TP. Bạc Liêu tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Theo đó, Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức nhiều đoàn đến thăm và chúc tết cán bộ Đoàn đang công tác tại các phường, xã trên địa bàn thành phố, đặc biệt là ĐV-TTN dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp, Thành đoàn còn tặng nhiều phần quà nhằm ghi nhận sự cống hiến và động viên cán bộ Đoàn, ĐV-TTN Khmer tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, đóng góp tích cực vì sự phát triển chung của quê hương, đất nước.

Chị Ngô Yến Nhiên, Bí thư Thành đoàn TP. Bạc Liêu, cho biết: “Mặc dù những suất quà tết không nhiều về giá trị vật chất, nhưng thể hiện sự quan tâm sâu sát, mối quan hệ gần gũi giữa tổ chức Đoàn đối với cán bộ Đoàn, ĐV-TTN dân tộc Khmer. Đây còn là dịp để Đoàn cấp trên nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của ĐV-TTN, những khó khăn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên ở Đoàn cơ sở. Từ đó, có giải pháp, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, cũng như điều chỉnh các hoạt động, đáp ứng nhu cầu mong muốn chính đáng của ĐV-TTN nhằm nâng cao hiệu quả công tác Đoàn ở vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống”.

Tại xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu), Xã đoàn đang tích cực triển khai kế hoạch “Cùng ĐV-TTN vui tết Chôl-chnăm-thmây năm 2019”. Gần một tuần nay, nhóm múa lâm thôn, đội khỉ ngựa gồm các bạn ĐV-TTN trên địa bàn xã khẩn trương tập luyện nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer để biểu diễn phục vụ bà con trong dịp này. Đồng thời, Xã đoàn Vĩnh Trạch Đông còn phối hợp với Thành đoàn, Ban trị sự chùa Xiêm Cán tổ chức các trò chơi dân gian (đập niêu, kéo co, nhảy bao bố…), thi đấu thể thao, hội thi làm bánh truyền thống… nhằm tạo không khí vui tươi, tái hiện những sinh hoạt, nét đẹp ngày tết cổ truyền của dân tộc Khmer. “Tết Chôl-chnăm-thmây có ý nghĩa quan trọng đối với bà con dân tộc Khmer. Do đó, Xã đoàn luôn cố gắng duy trì tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực với mục đích mang đến cho bà con, đặc biệt là các bạn ĐV-TTN một cái tết vui tươi, đậm đà bản sắc dân tộc. Thông qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để ĐV-TTN dân tộc Khmer giao lưu, học hỏi, bồi đắp tình yêu, trách nhiệm bảo tồn và phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc”, chị Thạch Thị Hoa, Bí thư Xã đoàn Vĩnh Trạch Đông, chia sẻ.

Những hoạt động ý nghĩa của tổ chức Đoàn Thanh niên TP. Bạc Liêu sẽ góp phần cùng cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương mang một cái tết tươi vui đến cho đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn thành phố nói chung và ĐV-TTN dân tộc nói riêng.

PHƯƠNG ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.